Thứ năm, 25/04/2024 05:30 (GMT+7)

Long An: Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi bảo vệ môi trường” năm 2023

Duy Anh -  Thứ tư, 07/06/2023 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thi có sự tham gia của 120 học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và được chia làm 2 khối thi: tiểu học và trung học cơ sở.

Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng, Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng phối hợp tổ chức hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi bảo vệ môi trường” năm 2023.

Tân Hưng: Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi bảo vệ môi trường” năm 2023
Các đội phân chia phần việc vẽ cho từng thành viên để đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định

Hội thi có sự tham gia của 120 học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn huyện và được chia làm 2 khối thi: tiểu học và trung học cơ sở. Mỗi khối có 12 đội, mỗi đội có 05 em cùng nhau vẽ 01 bức tranh. Với chủ đề “Thiếu nhi bảo vệ môi trường”, các tác phẩm đều bám sát chủ đề.

Qua sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của các thí sinh, những bức tranh đã thể hiện được nội dung cổ động, khích lệ học sinh, đội viên, thiếu nhi tích cực bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu; phản ánh những hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng; thể hiện niềm tin vào cuộc sống hòa bình, thân thiện và không gian xanh.

Tân Hưng: Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi bảo vệ môi trường” năm 2023
Hai tác phẩm tranh vẽ đạt giải nhất của 02 khối: tiểu học (trái) và THCS (phải)

Hội thi là dịp để các em được giao lưu, học hỏi; tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Qua đó nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi về vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên môi trường trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa hiện nay.

Tân Hưng: Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi bảo vệ môi trường” năm 2023
Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh trao thưởng cho 10/24 đội có tác phẩm tranh vẽ xuất sắc nhất

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 10 giải thưởng cho các đội dự thi có tác phẩm xuất sắc, trong đó trao giải nhất khối tiểu học cho đội Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng; giải nhất khối trung học cơ sở cho đội Trường Trung học cơ sở xã Thạnh Hưng./.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi bảo vệ môi trường” năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành