Thứ sáu, 29/03/2024 17:45 (GMT+7)

Long An: Mạnh tay xử lý dự án bất động sản “ma”

Đỗ Thuận -  Thứ bảy, 04/01/2020 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Long An vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kiểm tra, xử phạt mạnh tay các dự án bất động sản “ma” trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Long An đã ban hành văn bản chỉ đạo các dự án đầu tư (bao gồm đầu tư công và ngoài ngân sách) phải công khai thông tin dự án. Các bảng thông tin dự án phải được in và lắp đặt tại chân công trình, đảm bảo mỹ quan và đảm bảo mọi người dân đều đọc được. Việc xác định vị trí lắp đặt các bảng thông tin dự án phải thống nhất với UBND cấp huyện.

Văn bản lưu ý, các bảng thông tin dự án phải có chỗ để cập nhật thông tin tiến độ, ghi rõ các khó khăn, vướng mắc, nếu thực hiện không đúng tiến độ. Nội dung thông tin dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách phải bảo đảm cung cấp thông tin với các nội dung chủ yếu như tên dự án, đại diện chủ đầu tư, quy mô dự án, vốn đầu tư, dự kiến tiến độ thực hiện...

                     UBND tỉnh Long An quyết liệt trong công tác siết chặt dự án “ma”.

 UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở, đất ở trên địa bàn tỉnh; tránh rủi ro cho người mua nhà ở, đất ở, tránh gây tác động xấu đến thị trường bất động sản và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các Sở nêu trên cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công khai thông tin các dự án nhà ở được phê duyệt trên địa bàn tại trụ sở UBND cấp huyện, cấp xã, khu đất thực hiện dự án và trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

Ngoài ra, các Sở, ngành cần tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các vi phạm. Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý theo quy định. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến để các tổ chức, cá nhân được biết, thực hiện đúng các quy định về việc thực hiện dự án đầu tư, việc mua bán, kinh doanh nhà đất theo quy định của pháp luật về đất đai và các quy định của pháp luật khác liên quan.

Được biết, thời gian qua, Sở Xây dựng Long An đã phối hợp ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án kinh doanh BĐS, trong đó tập trung nhiều ở các địa bàn: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Mạnh tay xử lý dự án bất động sản “ma”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ