Thứ bảy, 20/04/2024 02:45 (GMT+7)

Long An nỗ lực tạo quỹ đất sạch, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ hai, 11/07/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Long An đã tích cực phối hợp các bộ, ngành Trung ương, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư thêm 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Long An nỗ lực tạo quỹ đất sạch, thu hút đầu tư
Ảnh minh hoạ

Đó là khu công nghiệp Tandoland (250ha), khu công nghiệp Prodezi (400ha), khu công nghiêp Tân Tập (654ha), khu công nghiệp Lộc Giang (466ha). Tổng diện tích các khu công nghiệp tăng thêm 1.770ha. Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp này sớm thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án đầu tư.

Từ đầu năm 2022 đến nay, diện tích đất khu công nghiệp lấp đầy hoạt động tăng thêm gần 100ha. Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích 2.457ha, tỷ lệ lấp đầy gần 92%. Các khu công nghiệp đã thu hút được 1.726 dự án đầu tư, trong đó có 832 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 5.431 triệu USD và 894 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 106.539 tỉ đồng. Đối với khu kinh tế cửa khẩu có 2 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD, diện tích 21,2ha và 2 dự án đầu tư trong nước với diện tích thuê đất là 0,66ha.

Đối với cụm công nghiệp, từ đầu năm 2022 đến nay, thu hút 5 dự án đầu tư thứ cấp với diện tích 4,18ha; đã có thêm cụm công nghiệp Hiệp Hòa triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật, xúc tiến dự án đầu tư. Đến nay, có 22 cụm công nghiệp hoạt động thu hút 662 dự án với tổng diện tích đất đã cho thuê 783,66ha; tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp hoạt động đạt 90,5%.

Năm 2022 được chọn là năm đột phá trong phát triển kinh tế nhằm hoàn thành tốt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, tỉnh tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về kinh tế ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện các các giải pháp phát triển kinh tế; tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo ra nhiều quỹ đất sạch với giá cả cạnh tranh để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

Tỉnh cũng tiếp tục kêu gọi xã hội hóa trong việc đầu tư hạ tầng cơ sở, đặc biệt là hạ tầng giao thông để từ đó tạo ra điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư tốt hơn. Đồng thời thúc đẩy các chủ khu, cụm công nghiệp triển khai nhanh công tác đầu tư hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư; triển khai thực hiện đề án phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân nhằm thu hút, giữ chân người lao đông.

Theo các nhà đầu tư, Long An có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cửa ngõ từ TP.HCM và miền Đông Nam bộ đi các tỉnh/thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; có biên giới, cửa khẩu quốc tế, cảng biển,...Đó là những yếu tố rất thuận lợi để phát triển công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, những năm qua, tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, lấy phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, đô thị làm động lực cho sự phát triển. Tỉnh Long An luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh. Long An xem doanh nghiệp là nguồn lực, động lực cho sự phát triển. Lãnh đạo tỉnh luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh. Long An luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.

“Tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh tại Long An”, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long An nỗ lực tạo quỹ đất sạch, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...