Thứ sáu, 19/04/2024 11:01 (GMT+7)

Long An: Phát triển mô hình "Vườn rau của bé" tại TP Tân An

Yên Hoà -  Thứ năm, 25/05/2023 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.Tân An (Long An) nỗ lực tạo môi trường học tập và sinh hoạt, vui chơi an toàn, sạch sẽ, thân thiện, giúp trẻ có niềm vui khi đến lớp, trong đó, nổi bật là mô hình Vườn rau của bé.

Thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và hưởng ứng chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện", các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn TP Tân An nỗ lực tạo môi trường học tập và sinh hoạt, vui chơi an toàn, sạch sẽ, thân thiện, giúp trẻ có niềm vui khi đến lớp, trong đó, nổi bật là mô hình "Vườn rau của bé".

tm-img-alt

"Vườn rau của bé" mô hình này có ý nghĩa thực tiễn khi tạo ra nguồn thực phẩm sạch và cho trẻ không gian trải nghiệm thực tế. Những năm học gần đây, các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn đã phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình này. Toàn thành phố có 100% trường xây dựng mô hình Vườn rau của bé, bảo đảm cung cấp từ 20-30% lượng rau sạch cho trẻ tại trường.

Thực hiện tiêu chí thi đua của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An, tỉnh Long An năm học 2022-2023, Trường Mẫu giáo An Vĩnh Ngãi đăng ký thực hiện mô hình Vườn rau của bé. Nhà trường triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng thực hiện. Bên cạnh đó, nhà trường và mạnh thường quân hỗ trợ phân bón, thùng xốp và hạt giống phân chia cho các lớp phân công giáo viên, nhân viên thường xuyên chăm sóc, làm cỏ, có kế hoạch kiểm tra, bổ sung kịp thời.

tm-img-alt

Do khuôn viên trường không có khu đất trống, nhà trường tham mưu chính quyền địa phương để sử dụng phần đất công tiếp giáp với hàng rào của trường; đồng thời, trang bị giàn leo để trồng các loại rau ăn quả, phân công nhân viên hỗ trợ chăm sóc tạo thêm không gian cho trẻ khám phá, trải nghiệm.

Từ đầu năm học đến nay, vườn rau đã có 2 lần thu hoạch và tiến hành thay đổi các loại rau khác nhau nhằm làm đa dạng cho khu vườn cũng như giúp mở rộng kiến thức về các loại rau cho trẻ.

Mô hình không chỉ giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động mà còn bổ sung kiến thức, có được niềm vui, hình thành ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường ngay từ nhỏ. Trẻ được trải nghiệm thực tế, cùng các bạn gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch rau.

Cùng nhau hưởng thụ thành quả khi bữa cơm trưa có các món ăn được chế biến từ các loại rau từ chính tay mình trồng, trẻ ăn ngon miệng hơn và biết quý trọng công sức lao động của mình.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Phát triển mô hình "Vườn rau của bé" tại TP Tân An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?