Thứ tư, 17/04/2024 04:56 (GMT+7)

Long An sẽ có nhà ở xã hội 30m2, giá chỉ 198 triệu đồng/căn

MTĐT -  Thứ tư, 15/11/2017 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty Trần Anh Long An, cho biết công ty đang đầu tư xây dựng khoảng 800 căn nhà ở xã hội có giá khoảng 198 triệu đồng/căn hộ 30 m2 tại H.Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án nhà ở xã hội của Công ty Trần Anh Long An được xây dựng trên diện tích đất rộng 48 ha. Hiện tại, công ty đang thực hiện các thủ tục về pháp lý.

Long An sẽ có nhà ở xã hội 30m2, giá chỉ 198 triệu đồng/căn (ảnh minh hoạ)

Sau khi được tỉnh Long An chấp thuận, công ty sẽ thực hiện ngay, dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trong vòng 6 tháng và đưa vào sử dụng.

Dự án nhà ở xã hội sẽ có đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân sinh sống tại đây như trường học, khu vui chơi giải trí, công viên, hồ bơi… Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư 1 dây chuyền sản xuất gạch không nung để thực hiện dự án này.

Theo Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, cho biết huyện Đức Hòa có 6 khu công nghiệp với khoảng 40.000 công nhân. Khi mô hình này được triển khai sẽ góp phần giải quyết nhu cầu về nơi ăn chốn ở cho lượng công nhân này, đồng thời giải quyết được vấn đề trậ tự an ninh cũng như vệ sinh môi trường.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, ông Lưu Đình Khẩn, nhu cầu về nhà ở xã hội tại Long An đang rất lớn. Có thể áp dụng mô hình nhà ở xã hội của Bình Dương cho Long An nhưng cần nghiên cứu, cải tiến một số điểm cho phù hợp hơn. Chẳng hạn như có thể điều chỉnh tăng diện tích của từng căn hộ để người dân cảm thấy thoải mái hơn.

Chủ trương phát triển về nhà ở xã hội hiện đã có bởi Sở Xây dựng tỉnh Long An đã trình Nghị quyết về phát triển về nhà ở xã hội lộ trình từ năm 2016 - 2020 lên tỉnh. Ngoài ra, Sở cũng có thông tin tới các doanh nghiệp muốn phát triển nhà ở xã hội bằng việc hỗ trợ hết mức các thủ tục đất đai, thuế, đặc biệt giá thuê đất được miễn giảm tối đa.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Long An sẽ có nhà ở xã hội 30m2, giá chỉ 198 triệu đồng/căn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.