Thứ bảy, 20/04/2024 07:55 (GMT+7)

Long An yêu cầu dừng ngay test nhanh với người ngoài vào trong KCN

MTĐT -  Thứ tư, 09/03/2022 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi tọa đàm với các doanh nghiệp Hàn Quốc vừa qua, lãnh đạo tỉnh Long An đã đề ra hướng giải quyết cho những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải khi hoạt động và đầu tư tại Long An.

Tại buổi tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc do UBND tỉnh Long An tổ chức hôm 8/3 vừa qua, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu lên một số vấn đề mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặp khó khăn liên quan đến quá trình hoạt động và đầu tư tại Long An.

Lãnh đạo tỉnh Long An đã tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp Hàn Quốc và yêu cầu các đơn vị, địa phương xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Cụ thể: 

Dừng ngay việc test nhanh đối với người ngoài vào trong KCN

Đối với việc Khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm (huyện Cần Đước) vẫn yêu cầu test nhanh COVID-19 đối với người ngoài vào trong KCN, khiến doanh nghiệp tại đây khó khăn trong việc tìm kiếm, kêu gọi và tuyển lao động vào làm việc.

Sau khi nghe phản ánh, ông Nguyễn Văn Út – chủ tịch UBND tỉnh Long An – đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan làm việc với Ban quản lý KCN Cầu Tràm phải “dừng ngay việc test nhanh” để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện việc phát triển, tìm kiếm lao động. Theo ông Út, việc yêu cầu KCN không thực hiện test nhanh, kiểm tra làm khó người vào KCN phù hợp với việc phát triển tình hình mới mà Chính phủ đã định hướng.

tm-img-alt
Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc nêu kiến nghị với lãnh đạo tỉnh Long An. (Ảnh: TTXVN)

Giải quyết ngay để doanh nghiệp nhận mặt bằng trong tháng 3

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc phản ánh việc một doanh nghiệp đầu tư vào KCN Long Hậu (huyện Cần Giuộc) nhưng chưa được nhận mặt bằng; việc một doanh nghiệp tại KCN Tân Kim (Cần Giuộc) xảy ra hỏa hoạn từ cuối năm 2020 nhưng đến nay chưa nhận được kết luận điều tra…

Với việc doanh nghiệp chưa được nhận mặt bằng ở KCN Long Hậu, khi nghe chủ tịch UBND huyện hứa sẽ giải quyết trong tháng 4-2022, chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu phải giải quyết ngay trong tháng 3, không đợi qua tháng 4.

Bên cạnh đó, đại diện KOCHAM tại Long An cũng thắc mắc việc họ có thể nhận thực hiện các thủ tục visa cho người Hàn Quốc, hoặc có thể đầu tư một KCN riêng cho KOCHAM tại Long An để tập hợp, thu hút các nhà đầu tư từ Hàn Quốc về Long An hay không.

Các vấn đề khúc mắc khác, chủ tịch UBND tỉnh Long An giao các sở, ban ngành liên quan phải có trả lời, phương án giải quyết để hồi đáp ngay trong tuần.

Cũng tại buổi toạ đàm, Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) tại Long An bày tỏ mong muốn đầu tư một khu công nghiệp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc với diện tích khoảng 50ha; thành lập trung tâm hỗ trợ dịch vụ cho doanh nghiệp nước ngoài... để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Trước đề nghị này, ông Nguyễn Văn Út bày tỏ: “Về việc đầu tư một KCN cho Hàn Quốc, chúng tôi rất vui mừng đón tiếp và sẽ giao Ban quản lý dự án khu kinh tế làm việc lại với KOCHAM để hướng dẫn các thủ tục, trình tự theo đúng quy định để nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư đúng theo pháp luật Việt Nam”./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long An yêu cầu dừng ngay test nhanh với người ngoài vào trong KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...