Thứ tư, 24/04/2024 17:01 (GMT+7)

Long Biên: Vụ gần 200m2 đất công xây nhà trái phép tại sao lãnh đạo phường, quận đều im lặng?

PV -  Thứ hai, 28/03/2022 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 200 m2 tại tổ 9 phường Việt Hưng, quận Long Biên (nay là đường Đào Văn Tập, phường Việt Hưng), trước đây là khu cống thoát nước trong khu vực, giờ bị san lấp xây nhà trái phép.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có đăng tải bài viết “Hà Nội: P. Việt Hưng, gần 200m2 đất công bị san lấp, xây nhà trái phép?”, phản ánh việc khu đất gần 200 m2 tại tổ 9 phường Việt Hưng, quận Long Biên ( nay là đường Đào Văn Tập, phường Việt Hưng), trước đây là khu cống thoát nước trong khu vực. Tuy nhiên, sau khi được giải phóng mặt bằng để phục vụ các dự án gần kề, mảnh đất trên đã bị một số đối tượng nhanh chóng san lấp và xây nhà trái phép, gây bức xúc dư luận.

tm-img-alt
Khu đất trước đây là mương thoát nước gần 200m2 bị san lấp và xây nhà trái phép.

Lô đất trên nằm ngay trên mặt đường Đào Văn Tập, đối diện bên kia đường là khu biệt thự Bằng Lăng. Khu đất được xây tường bao quanh cao khoảng 3m, phía trong là căn nhà cấp 4 lợp mái tôn khoảng 40m2. Theo người dân, từ thời điểm san lấp, xây dựng đến nay không thấy bất cứ lực lượng chức năng phường Việt Hưng đến kiểm tra, xử lý.

Trước đó, để có thêm thông tin, phóng viên đã đặt lịch làm việc tại UBND phường Việt Hưng và nhiều lần gọi điện cho ông Nguyễn Kim Ánh, Chủ tịch UBND phường Việt Hưng. Thế nhưng, khi biết được nội dung PV muốn tìm hiểu, vị Chủ tịch này chặn luôn số máy của PV.

Ngay sau khi đăng tải nội dung bài viết trên, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam có gửi Công văn đến ông Nguyễn Mạnh Hà-Chủ tịch UBND quận Long Biên. Nội dung Công văn đề nghị ông Nguyễn Mạnh Hà chỉ đạo làm rõ việc có hay không lãnh đạo UBND phường Việt Hưng, cụ thể là ông Nguyễn Kim Ánh-Chủ tịch UBND phường có dấu hiệu buông lỏng quản lý đất đai, bao che vi phạm, né tránh cung cấp thông tin cho báo chí. 

Và đến nay, gần 2 tháng trôi qua vị lãnh đạo quận vẫn im lặng…Có lẽ, sự im lặng của lãnh đạo UBND phường Việt Hưng còn có thể hiểu được vì khu đất trên phường trực tiếp quản lý, nắm rõ nguồn gốc và cũng có khi còn biết rõ ai đang “đứng sau”. Nên lúc này “im lặng là vàng”, bởi không im lặng thì cũng chẳng biết cung cấp thông tin gì. Thế nhưng tại sao lãnh đạo quận Long Biên cũng im lặng theo? Cái này chắc chỉ những người trong cuộc mới rõ…

tm-img-alt
Căn nhà cấp 4 khoảng 40m2 được cho là xây dựng trái phép trên đất công.

Mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU (ngày 2-3-2022) về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, tạo sự chuyển biến cơ bản, tích cực trong công tác quản lý đối với lĩnh vực này. Hiện các sở, ngành, địa phương đang tích cực triển khai, nhanh chóng đưa chỉ thị vào cuộc sống.

Theo đó, Chỉ thị yêu cầu: Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất; thực hiện nghiêm các kết luận thanh tra đã ban hành. Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện ngay tại cơ sở, nhất là các vụ việc tồn đọng, kéo dài; hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài, gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và môi trường đầu tư…
Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng UBND thành phố Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra nguồn gốc đất khu đất trên, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Long Biên: Vụ gần 200m2 đất công xây nhà trái phép tại sao lãnh đạo phường, quận đều im lặng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.