Thứ sáu, 19/04/2024 19:40 (GMT+7)

Long Hậu hưởng lợi chính từ nhu cầu cao về đất khu công nghiệp tại Long An, TP HCM

MTĐT -  Thứ tư, 14/09/2022 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo VCSC, Long Hậu là doanh nghiệp hưởng lợi chính từ nhu cầu đất KCN cao tại Long An và TP HCM, đặc biệt là trong bối cảnh KCN Hiệp Phước lân cận đang gặp trở ngại về mặt pháp lý.

tm-img-alt

Theo báo cáo mới nhất của Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đối với CTCP Long Hậu (mã chứng khoán: LHG), đơn vị này cho rằng Long Hậu là công ty hưởng lợi chính từ nhu cầu đất khu công nghiệp (KCN) cao tại tỉnh Long An và TP HCM.

Ngoài quỹ đất đã giải phóng mặt bằng có giá trị ở các vị trí tốt, VCSC cũng cho rằng Long Hậu có thể nắm bắt nhu cầu đất KCN cao do KCN Hiệp Phước lân cận gặp trở ngại về mặt pháp lý.

Đơn vị này cho rằng, năm nay, doanh số bán đất KCN của Long Hậu sẽ đạt 12 ha, tăng 9% so với cùng kỳ, song, biên lợi nhuận gộp giảm chủ yếu do việc điều chỉnh tăng chi phí phát triển quỹ đất KCN đã cho thuê lũy kế.

Theo đó, dự báo doanh thu năm nay của Long Hậu đạt 848 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận ròng đạt 253 tỷ đồng, giảm 15%.

Hiện, Long Hậu chỉ có dự án KCN Long Hậu 3.1 đang trong giai đoạn bán đất, tính đến cuối năm 2021 đã giải phóng 91% tổng diện tích 124 ha tại dự án và đã thanh toán phí thuê đối với 83% tổng diện tích dự án.

VCSC cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đã giải phóng mặt bằng và đền bù cho ít nhất 40 ha đất KCN. Với ước tính giá bán trung bình là 220 USD/m2/kỳ hạn thuê, VCSC cho rằng khu đất này có trị giá 2.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ VCSC, Long Hậu đang có kế hoạch mở rộng với KCN Long Hậu 3.2 tại tỉnh Long An (tổng diện tích 90 ha) và KCN An Định tại tỉnh Vĩnh Long (tổng diện tích 200 ha). Hiện, các dự án KCN này đang chờ phê duyệt chính thức từ Thủ tướng trước khi bắt đầu phát triển.

VCSC kỳ vọng các dự án này sẽ nhận được phê duyệt trong năm nay và sẽ bắt đầu mở bán đất KCN trong năm 2024.

Ngoài mảng cho thuê đất KCN, mảng cho thuê nhà xưởng xây sẵn (RBF) & khu lưu trú của Long Hậu cũng được dự báo sẽ mang lại dòng tiền ổn định. VCSC ước tính thu nhập ròng từ hoạt động kinh doanh mảng này sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 8% trong giai đoạn 2021 - 2025 với thu nhập ròng trung bình hàng năm đạt 115 tỷ đồng.

Sự phục hồi trong doanh thu của mảng này và biên lợi nhuận gộp trở lại mức bình thường trong năm 2023 từ mức cơ sở thấp bất thường do ghi nhận chi phí bất thường cũng sẽ kéo doanh thu và lợi nhuận ròng Long Hậu tăng lần lượt 6,4% và 33% trong năm 2023, theo dự báo của VCSC./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long Hậu hưởng lợi chính từ nhu cầu cao về đất khu công nghiệp tại Long An, TP HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...