Thứ sáu, 29/03/2024 21:38 (GMT+7)

Los Angeles có thể sẽ có thêm lũ lụt trong những năm tới

MTĐT -  Thứ tư, 02/11/2022 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nghiên cứu gần đây cho thấy hàng nghìn cư dân thành phố có thể hứng chịu những trận lũ quét gây thiệt hại lớn trong vòng 100 năm tới

Los Angeles không còn xa lạ với thảm họa thiên nhiên - hàng năm, thành phố này phải hứng chịu những đợt hạn hán không ngừng, những trận cháy rừng tàn khốc và những trận động đất thường gây chết người. Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy trong vài thập kỷ tới, thành phố có thể gặp phải lũ lụt ngày càng nhiều.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia kỹ thuật dân dụng và môi trường từ Đại học California, Irvine, đổ lỗi cho cơ sở hạ tầng của thành phố. Nếu nó không được tu sửa sớm, chỉ cần một cơn bão nghiêm trọng có thể làm ngập hoàn toàn các tuyến đường thủy gần đó.

Brett Sanders, một giáo sư về kỹ thuật dân dụng và môi trường, tuyên bố trong một thông cáo báo chí : “Chúng tôi phát hiện ra rằng gần 1 triệu người đang sống trong những khu vực có thể bị đe dọa bởi trận lũ lụt kéo dài 100 năm. Số người gặp rủi ro cao hơn khoảng 30 lần so với những gì Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang đề xuất”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo The New York Times , sông Los Angeles, kênh Dominguez, sông Compton Creek và sông San Gabriel có thể bị ảnh hưởng bởi bất kỳ cơn bão lớn nào, điều này càng trở nên tồi tệ hơn bởi hệ thống thoát nước lỗi thời của thành phố.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra bản đồ lũ lụt 3D chi tiết, để xem thành phố có thể đối phó với một cơn bão nghiêm trọng như thế nào. Nhưng vì cơ sở hạ tầng của Los Angeles không được cập nhật trong ít nhất 70 năm, nên phần lớn nó bị tắc nghẽn bởi trầm tích và thảm thực vật. Bây giờ nó chỉ có thể thoát rất nhiều nước cùng một lúc, trước khi lũ lụt.

Los Angeles tương tự như hầu hết các thành phố của Hoa Kỳ, ở chỗ các khu dân cư ít người và nghèo khó thường phải chịu những ảnh hưởng tồi tệ nhất có thể xảy ra về thiên tai và các vấn đề khác liên quan đến biến đổi khí hậu.

Ở nhiều khu vực trong số này, việc khắc phục lũ lụt có xu hướng trì hoãn và đôi khi, nó thậm chí còn chưa hoàn thiện xong. Ngay cả khi họ bắt đầu nâng cao các khu dân cư sống trên mực nước lũ và nâng cao các ổ cắm điện, thì có thể đã quá muộn đối với nhiều người dân địa phương.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Los Angeles có thể sẽ có thêm lũ lụt trong những năm tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới