Thứ sáu, 29/03/2024 16:52 (GMT+7)

Lũ lụt nghiêm trọng ở Mỹ và Iran

MTĐT -  Chủ nhật, 31/07/2022 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truyền thông nhà nước Iran ngày 30/7 đưa tin ít nhất 80 người đã thiệt mạng và 30 người khác mất tích trong đợt lũ lụt lớn càn quét khắp quốc gia Hồi giáo hơn 1 tuần qua.

Trên 80 người thiệt mạng do lũ lụt tại Iran

Truyền thông nhà nước Iran ngày 30/7 đưa tin ít nhất 80 người đã thiệt mạng và 30 người khác mất tích trong đợt lũ lụt lớn càn quét khắp quốc gia Hồi giáo hơn 1 tuần qua.

Hãng tin IRNA dẫn lời ông Yaghoub Soleimani, Tổng Thư ký tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ, cho biết, kể từ ngày 23/7, đã có 59 người thiệt mạng và 30 người mất tích do lũ lụt.

Trước thời điểm đó, những trận lũ quét do mưa lớn gây ra ở tỉnh miền Nam Fars, vốn thường khô hạn, cũng đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Theo ông Soleimani, có tới 60 thành phố, 140 thị trấn và hơn 500 ngôi làng trên khắp đất nước Iran bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tỉnh Tehran là nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất khi có tới 35 người thiệt mạng, trong khi tỉnh Mazandaran gần đó lại có số người mất tích cao nhất, lên tới 20 người.

tm-img-alt
Sự tàn phá sau trận lụt ở Firuzkuh, phía đông Tehran, Iran ngày 30/7. Nguồn: Reuters

Trong bức thư đăng tải trên trang web của mình, lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 30/7 đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi nhà chức trách thực hiện những biện pháp cần thiết để khắc phục hậu quả.

Cùng ngày, Tổng thống Ebrahim Raisi đã tới thị sát những bị khu vực bị lũ lụt tàn phá ở khu vực Firouzkouh, phía Đông thủ đô.

Ước tính thiệt hại ban đầu trong lĩnh vực nông nghiệp trong đợt lũ này tại Irna lên tới hơn 60.000 tỷ rial (khoảng 200 triệu USD). Trung tâm khí tượng Iran ngày 30/7 cảnh báo sẽ tiếp tục có mưa lớn ở các tỉnh miền Nam và miền Bắc trong những ngày tới.

 Lũ lụt nghiêm trọng ở Kentucky (Mỹ) làm ít nhất 16 người chết

Hãng tin Reuters và đài CBS News ngày 30/7 đưa tin số người thiệt mạng ở phía Đông bang Kentucky đã tăng lên 19, bao gồm 6 trẻ em, sau khi lượng mưa xối xả từ 13-25 cm trong 24 giờ gây ra lũ lụt. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm, chính quyền địa phương cảnh báo số người thiệt mạng sẽ còn tăng. Cảnh sát và Vệ binh quốc gia đã giải cứu hàng chục người mắc kẹt tại nhà ở khu vực khai thác than Appalachian. Video cho thấy nước ngập tới mái nhà và nhiều đường sá biến thành sông. Hầu hết thị trấn Jackson có 2.200 cư dân đã bị nhấn chìm. Đây là thảm họa tự nhiên lớn thứ 2 ở bang Kentucky trong vòng 7 tháng qua. Vào tháng 12 năm ngoái, một loạt lốc xoáy đã cướp đi gần 80 sinh mạng ở phía Tây bang này.

Yên Hòa (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt nghiêm trọng ở Mỹ và Iran. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.