Thứ tư, 24/04/2024 16:40 (GMT+7)

Lũ lụt tại Nam Sudan khiến 90.000 người dân bị ảnh hưởng

MTĐT -  Thứ bảy, 07/08/2021 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trận mưa lũ ở Nam Sudan đã buộc hàng chục nghìn người phải đi sơ tán và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo ở nước này.

Cảnh ngập lụt ở bang Jonglei, Nam Sudan. (Nguồn: news.un.org)

Ngày 6/8, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết các trận mưa lũ ở Nam Sudan đã buộc hàng chục nghìn người phải đi sơ tán và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo ở nước này.

Theo OCHA, khoảng 90.000 người đã chịu ảnh hưởng của mưa lũ khi nhà cửa, ruộng vườn bị ngập trong nước và người dân và vật nuôi phải sơ tán đến nơi cao hơn. Phần lớn những người bị ảnh hưởng là ở Ayod và Canal thuộc bang Jonglei.

OCHA cho biết đối với nhiều người đây là lần thứ hai họ đối mặt với lũ lụt kể từ tháng Năm vừa qua.

Trong khi đó, quốc gia non trẻ này đang chật vật đương đầu với hậu quả của cuộc nội chiến kéo dài năm năm qua làm gần 400.000 người thiệt mạng, làm gia tăng tình trạng đói nghèo và làm tê liệt hoạt động sản xuất dầu thô, nguồn mang lại doanh thu chủ chốt cho nước này.

Điều phối viên về nhân đạo thuộc OCHA Arafat Jamal nhấn mạnh, lũ lụt đang làm xói mòn nghiêm trọng khả năng ứng phó và sống sót của người dân ở Nam Sudan.

Liên hợp quốc đã kêu gọi các nước hỗ trợ khẩn cấp cho Nam Sudan trong bối cảnh người dân nơi đây cần nơi trú ẩn, thuốc và tiếp cận nước sạch.

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố vào tháng 4/2021, khoảng 82% trong tổng số 11 triệu dân của Nam Sudan là người nghèo./.

Theo Minh Châu/TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt tại Nam Sudan khiến 90.000 người dân bị ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.