Thứ sáu, 19/04/2024 19:08 (GMT+7)

Lũ lụt tồi tệ, 30% lãnh thổ Pakistan chìm trong biển nước

MTĐT -  Thứ tư, 07/09/2022 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif tuyên bố đây là trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử, đồng thời ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra lên tới hơn 10 tỷ USD.

Thống kê của Trung tâm Điều phối ứng phó lũ lụt quốc gia Pakistan (NFRCC) cho thấy số người thiệt mạng do mưa lũ tại nước này kể từ giữa tháng 6 đã lên đến 1.325 người, trong khi số người bị thương là hơn 12.000 người.

tm-img-alt
Lũ lụt đã làm ngập nhiều tuyến đường giao thông ở Pakistan. Ảnh: REUTERS

Nhà chức trách cảnh báo số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. Lũ lụt đã gây ảnh hưởng tới ít nhất 33 triệu người, chiếm khoảng 15% dân số. Tại một số khu vực, đặc biệt là tỉnh Sindh và Balochistan ở miền nam, lượng mưa đã cao gấp 5 lần bình thường.

Ngày 4/9, lực lượng chức năng đã nỗ lực xả nước từ hồ Manchar ở tỉnh Sindh ra các huyện Jaffarabad và Bubak gần đó, nơi sinh sống của khoảng 100.000 người, với hy vọng có thể ngăn nước hồ tràn bờ, gây ngập lụt cho các thành phố và thị trấn đông dân hơn ở Sindh, bao gồm Sehwan, Dadu và Bhan Syedabad. Tuy nhiên, mực nước trong hồ ngày 5/9 vẫn ở mức cao.

Một số cơ quan cứu trợ quốc tế đã bắt đầu đến Pakistan, cung cấp thực phẩm, nước sạch và thuốc men cho các nạn nhân.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo hiện khoảng 3 triệu trẻ em tại Pakistan đang cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp do nguy cơ gia tăng các bệnh lây truyền qua đường nước, đuối nước và suy dinh dưỡng.

Tại những khu vực khô ráo hơn, giá thực phẩm lại tăng cao, gấp 4 lần giá thị trường, do đường sá khó tiếp cận.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt tồi tệ, 30% lãnh thổ Pakistan chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...