Thứ bảy, 20/04/2024 00:54 (GMT+7)

Lũ quét khiến gần 50 người thiệt mạng trong ngày lễ Phục sinh

MTĐT -  Thứ hai, 05/04/2021 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/4, có ít nhất 44 người bị chết do lũ quét và sạt lở đất ở khu vực phía đông đảo Flores, Indonesia, nơi phần đông người dân theo đạo Thiên Chúa.

Trước đó, các trận mưa xối xả đã gây thiệt hại trên diện rộng khi nước lũ trên các sông dâng lên nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà trên quần đảo.

Theo BBC, những khu vực bị ảnh hưởng trải dài từ quần đảo Flores ở miền đông Indonesia đến quốc gia láng giềng Đông Timor.

Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót, trong khi các quan chức cảnh báo số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng thêm.

"Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp trong bùn ở làng Lamanele, phía đông đảo Flores, trong khi nhiều nhà dân cũng bị lũ cuốn trôi", Raditya Jati, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý Thảm họa Indonesia (BNBP), cho biết trong thông cáo hôm nay, thêm rằng ít nhất 49 gia đình đã chịu ảnh hưởng của mưa lớn và lũ quét tại đảo Flores.

Ngoài 44 người đã được tìm thấy thi thể, có 9 người khác bị thương. Số người bị thương có thể sẽ tăng lên do cơ quan chức năng đang thu thập báo cáo từ các địa phương.

"Chúng tôi vẫn đang thống kê tổng số người bị thương", ông Jati cho biết. Dự báo thời tiết khắc nghiệt sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới.

Một cây cầu bị sập ở đảo Adonara, phía đông Flores, trong khi lực lượng cứu hộ phải chống chọi với mưa lớn, gió mạnh và nhiều đợt sóng biển để tiếp cận những người gặp nạn.

"Mưa to và lũ lớn đã nhấn chìm nhiều nhà dân và khiến nhiều người thiệt mạng. Nhiều tuyến đường đã bị sụp và cây đổ, gây khó khăn trong nỗ lực tiếp cận một số khu vực", Phó thủ tướng Đông Timor Jose Reis cho hay, thêm rằng đây là thảm họa tồi tệ nhất ở khu vực này trong 40 năm qua.

Ngôi làng tại khu vực Đông Flores, Indonesia, hoang tàn sau lở đất và lũ quét, ngày 4-4. (Ảnh: AP)

Cũng trong ngày 4/4, ở tỉnh West Nusa Tenggara ở Indonesia, lũ lớn cũng làm 2 người thiệt mạng. Đập nước ở bốn quận bị tràn, nhấn chìm gần 10.000 ngôi nhà ở thành phố Bima sau cơn mưa dài 9 tiếng.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết một cơn bão nhiệt đới đang tiếp đến eo biển Savu nằm giữa tỉnh Nusa Tenggara của nước này và bờ biển phía bắc Đông Timor, cảnh báo nó có thể gây thêm mưa to và sóng lớn.

Theo cơ quan thảm họa quốc gia, có khoảng 125 triệu người Indonesia, tương đương 1/2 dân số, sống ở những vùng có rủi ro sạt lở.

Lũ quét và sạt lở đất chết người thường xảy ra trên quần đảo Indonesia trong mùa gió mùa, thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ quét khiến gần 50 người thiệt mạng trong ngày lễ Phục sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...