Thứ năm, 28/03/2024 20:50 (GMT+7)

Lựa chọn chốn an cư tốt nhất cho người dân của Hà Nội cũ

MTĐT -  Thứ hai, 18/10/2021 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phía Đông Hà Nội cùng lúc nắm giữ 3 chìa khóa quan trọng để hút dân cư là năng lực kết nối khủng, hệ sinh thái đầy đủ và môi trường sống nghỉ dưỡng quanh năm.

Phía Đông đang xuất hiện một "Hà Nội mới"

Số liệu khảo sát của nhiều cơ quan nghiên cứu thị trường cho thấy, phía Đông đang nổi lên là khu vực sôi động bậc nhất thị trường bất động sản Hà Nội với diện mạo đô thị thay đổi rõ rệt trong thời gian ngắn, tâm điểm là tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

Từ một vùng đất biệt lập, thưa dân cư, chỉ sau 3 năm khi Vinhomes Ocean Park ra mắt, nơi đây đã có gần 30 ngàn cư dân chuyển về sinh sống, tạo nên một đô thị đặc biệt sôi động. Ngoài thành phố biển hồ, hình ảnh phố xá tấp nập, hiện đại đang dần thay thế cho những con đường bụi bặm, vắng tanh ngày nào.

Lựa chọn chốn an cư tốt nhất cho người dân của Hà Nội cũ
Diện mạo phía Đông Hà Nội đang dần đổi khác với những đại đô thị lớn như Vinhomes Ocean Park

Một trong những lý do quan trọng dẫn tới sự lột xác này chính là sự phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng.

Theo giới chuyên gia, phía Đông Hà Nội đang được biệt đãi bởi một loạt hệ thống hạ tầng tiếp nối nhau xuất hiện. Với những cây cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Đông Trù, Vinhomes Ocean Park kết nối dễ dàng đến các khu vực quận, huyện khác trong thành phố. Đáng nói là theo quy hoạch, sẽ có thêm 4 cây cầu huyết mạch được xây dựng bắc qua sông Hồng và sông Đuống, tạo nên một bức tranh kết nối "khủng" bậc nhất Thủ đô là: cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Giang Biên.

Vị trí vàng còn khiến Vinhomes Ocean Park sở hữu năng lực kết nối với nhiều địa phương lân cận. Đó là một loạt những tuyến đường lớn nằm kế cận đại đô thị như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ xuyên Việt 1A, quốc lộ 17 kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên...

"Hạ tầng luôn là yếu tố đầu tiên để hội tụ cư dân và nơi đây đã đủ năng lực để trở thành một Hà Nội mới tại phía Đông", chuyên gia quy hoạch, TS. Bùi Đình Trường, Giám đốc Công ty Tư vấn Kiến trúc Việt Nam nói.

Sẽ có thêm những cuộc đại dịch chuyển

Ở góc độ khác, TS. Bùi Đình Trường khẳng định, phía Đông đang ngày càng trở nên hấp dẫn nhờ sự xuất hiện của hàng loạt các dự bán bất động sản khủng.

Ông lấy ví dụ về dự án lớn nhất là Vinhomes Ocean Park. Khi khu vực trung tâm cũ ngày càng bị bóp nghẹt, điều nhiều người mong muốn là một ngôi nhà có thể tự do hít thở bầu không khí trong lành. Vinhomes Ocean Park đáp ứng được mong muốn đó theo một chuẩn mực... “không giống dự án thông thường” với một biển hồ nước mặn nhân tạo rộng 6,1ha cùng 4 hồ nước ngọt trải khắp dự án, được ví như “Quận biển Ocean” tại phía Đông Hà Nội.

Lựa chọn chốn an cư tốt nhất cho người dân của Hà Nội cũ
Biển hồ nước mặn Crystal Lagoons tại Vinhomes Ocean Park

Đây là nơi mọi người có thể tận hưởng những làn gió mát lạnh từ biển hồ, được đi dạo dưới rặng dừa xanh, cảm nhận làn cát mịn dưới chân hay lênh đênh trên chiếc thuyền kayak giữa mênh mông sóng nước. Tất cả giống một resort nghỉ dưỡng rộng 420 ha hơn là một ngôi nhà chỉ vài chục mét vuông như tại các đô thị truyền thống.

Không chỉ môi trường, rất nhiều cư dân từ trung tâm cũ chuyển đến Vinhomes Ocean Park thừa nhận, yếu tố quan trọng khiến họ muốn dọn về tổ ấm mới là hệ sinh thái đầy đủ trong một vài bước chân. Trong bán kính riêng của Vinhomes Ocean Park, mọi nhu cầu đều được đáp ứng theo tiêu chuẩn cao nhất với Vincom Mega Mall - thiên đường mua sắm, vui chơi giải trí hay TechnoPark Tower – tòa tháp có tiêu chuẩn tương đương Top 10 tòa tháp thông minh nhất thế giới. Ngoài ra, còn có hệ thống giáo dục chất lượng cao Vinschool và Đại học tinh hoa VinUni.

tm-img-alt

Vinhomes Ocean Park lộng lẫy như một kinh đô ánh sáng khi lên đèn

Nếu nhìn rộng hơn, mọi nhu cầu từ vui chơi, mua sắm, tới y tế, giáo dục thậm chí còn được đáp ứng với nhiều lựa chọn hơn bởi trong bán kính 5-10 km quanh Vinhomes Ocean Park đang ngày càng có nhiều dịch vụ, tiện ích khi cư dân đổ về khu vực này sinh sống ngày một lớn.

"Chuẩn mực cao hơn hẳn thị trường với đầy đủ tiện ích, dịch vụ, môi trường cảnh quan lý giải vì sao nơi đây trở thành những ‘rốn’ hút cư dân của toàn Hà Nội", TS. Trường nói.

Làn sóng này theo ông sẽ còn tăng mạnh bởi theo kế hoạch, tới năm 2025, sẽ có khoảng 215.000 người thuộc 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng di rời khỏi nội thành. Đặc biệt, khi Gia Lâm lên quận, "The New Hanoi - Hà Nội mới của thành phố phía Đông" chắc chắn ngày càng rực rỡ ánh đèn.

Bạn đang đọc bài viết Lựa chọn chốn an cư tốt nhất cho người dân của Hà Nội cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.