Thứ tư, 24/04/2024 06:13 (GMT+7)

Lựa chọn nhà thầu Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Bắc Giang

Khánh Dung -  Thứ tư, 01/06/2022 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý dự án 3 thuộc Bộ Giao thông vận tải (Bên mời thầu) đang triển khai Kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang.

tm-img-alt
Quốc lộ 31 sẽ được cải tạo nâng cấp tới đây.

Dự án đang đấu thầu rộng rãi, qua mạng chọn nhà thầu thi công Gói thầu số 12 (dự toán 201,451 tỷ đồng), dự kiến đóng thầu ngày 17/6/2022. Trong quý II/2022, Bên mời thầu cũng hoàn tất việc tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu số 10 (dự toán 274,86 tỷ đồng) và Gói thầu số 11 (dự toán 201,87 tỷ đồng).

Quốc lộ 31 là tuyến đường liên tỉnh nối Lạng Sơn và Bắc Giang, có tổng chiều dài 158 km. Trong đó, đoạn phía Bắc Giang dài khoảng 97 km, điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 1, TP. Bắc Giang; điểm cuối tại nút giao với Đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn.

Công trình này có điểm đầu tại nút giao với quốc lộ 1, TP Bắc Giang; điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn, được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80 km/h (đoạn qua khu đông dân cư và đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h). Nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 7 m, gia cố lề mỗi bên 2 m. 

Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa trên lớp cấp phối đá dăm (hoặc bê tông nhựa tăng cường trực tiếp trên mặt đường cũ). Các công trình trên tuyến gồm: Cầu, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông…

Tổng mức đầu tư 863,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025. Trong đó, chi phí xây dựng 613,2 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án 3 và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) được giao thực hiện công tác quản lý dự án.

Công trình được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông; từng bước hoàn thiện tuyến đường theo quy hoạch; hỗ trợ phát triển KT - XH tỉnh Bắc Giang và khu vực. 

Để bảo đảm tiến độ chung của dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. 

Ban Quản lý dự án 3 thực hiện và tổ chức thực hiện các công việc quản lý dự án và một số công việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư theo phân cấp ủy quyền; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang và chính quyền địa phương nơi có tuyến đường đi qua thông tin về dự án đến người dân nhằm tuyên truyền, giải thích, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước; chủ động phối hợp với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng xây dựng phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư theo đúng chính sách, pháp luật hiện hành…

Bạn đang đọc bài viết Lựa chọn nhà thầu Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới