Thứ tư, 24/04/2024 08:24 (GMT+7)

Lựa chọn nhà thầu làm cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Minh Phương -  Thứ bảy, 11/03/2023 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Giang đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1).

Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang có tổng mức đầu tư 3.197,956 tỷ đồng. Dự án sẽ được ngân sách TW hỗ trợ 1.154 tỷ đồng (thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2022 – 2023); 2.044 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025 ngân sách địa phương, nguồn thu sử dụng đất, nguồn ngân sách tỉnh, các nguồn vốn hợp pháp khác giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, năm 2022, nguồn vốn dự kiến bố trí cho dự án là 500 tỷ đồng (ngân sách TƯ là 322 tỷ đồng; ngân sách địa phương là 178 tỷ đồng).

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Năm 2023, dự án dự kiến được bố trí 1.532 tỷ đồng (ngân sách TƯ là 832 tỷ đồng; ngân sách địa phương là 700 tỷ đồng). Năm 2024, dự án sẽ được bố trí 900 tỷ đồng và năm 2025, nguồn vốn bố trí cho dự án là 266 tỷ đồng. Số vốn bố trí cho dự án trong hai năm nay đều từ nguồn ngân sách địa phương.

Dự án có tổng chiều dài hơn 27 km. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang từ khoảng 6 giờ xuống còn 3,5 giờ.

Điểm đầu dự án nối tiếp đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang, tại cuối cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Điểm cuối dự án tại Km27+480, địa phận xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Giai đoạn phân kỳ, dự án sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m; bề rộng mặt đường 11m. Tổng mức đầu tư khoảng 3.198 tỷ đồng. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 25,25m.

Bạn đang đọc bài viết Lựa chọn nhà thầu làm cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới