Thứ năm, 25/04/2024 10:59 (GMT+7)

Lựa chọn thời điểm tập thể thao phù hợp

MTĐT -  Thứ hai, 13/09/2021 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc lựa chọn thời gian phù hợp để tập thể thao sẽ giúp chúng ta phát huy được hiệu quả của việc tập luyện

Không phải ai cũng biết được khoảng thời gian để luyện tập thể dục thể thao tốt nhất dựa trên lợi ích bạn muốn đạt được là gì. Rất nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia vận động trên thế giới được đưa ra giúp cho chúng ta có được sự cân bằng trong thể trạng, tâm lý cũng như nâng cao được sức khỏe bằng cách vận động, luyện tập thể thao đúng cách và đúng với những yêu cầu từ bản thân mỗi người.

Cho dù việc luyện tập ở thời điểm này hơi lạ với thói quen của nhiều người nhưng về lâu dài việc nó mang lại những hiệu quả thiết thực cho các khối cơ bắp sẽ khiến bạn vượt qua được sự ngại ngần.

Tập nặng trước lúc ngủ có thể sẽ gây khó ngủ, nhưng theo một báo cáo mới nhất của National Sleep Foundation, những ai tập luyện thể dục thể thao vào bất kỳ thời điểm nào ban ngày hay ban đêm đều sẽ mang lại một giấc ngủ ngon hơn những người lười tập. Cách này cũng an toàn hơn thuốc ngủ, còn giảm thiểu khá nhiều sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

tm-img-alt
Thời điểm thích hợp nhất cho các bài  tập thể dục thể thao của mỗi người nên thường bắt đầu vào khung giờ chiều tối là tốt nhất. Ảnh minh họa

Thông thường bắt đầu cho một ngày mới, khi cơ thể bạn chưa sẵn sàng cho việc tập luyện thì rất dễ gây nên các chấn thương đáng tiếc. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất cho các bài  tập thể dục thể thao của mỗi người nên thường bắt đầu vào khung giờ chiều tối là tốt nhất. Tiến sĩ Michael Deschenes, Giáo sư và Chủ tịch khoa vận động học và khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia (Mỹ) đã đánh giá qua rất nhiều những bài test thực tế cho thấy tập luyện thể dục thể thao vào thời gian này không chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh được các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động, thải loại được các độc hại sau cả một ngày căng thẳng, giúp cơ thể thoát được sức ì và trở nên thanh thoát, hấp thụ mọi đồ ăn thức uống ngon nhất. 

Theo các nhà nghiên cứu của Anh, luyện tập thể dục thể thao không chỉ làm toát ra mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng, đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập luyện. Sở dĩ vậy là vì cơ thể của bạn đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất vào buổi sáng. 

Tờ British Journal of Nutrition (Anh) công bố rằng những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% lượng mỡ thừa so với người ăn sáng trước. Cơ thể của bạn sẽ tiêu thụ lượng mỡ tích trữ trong cơ thể rất hiệu quả trong thời điểm này, do đó giúp giảm cân hết sức hiệu quả.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lựa chọn thời điểm tập thể thao phù hợp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành