Thứ sáu, 19/04/2024 04:14 (GMT+7)

Lừa đảo hơn 120 tỉ đồng, 6 lãnh đạo của Công ty BĐS Đồng Nai bị truy tố

Chu Trung -  Thứ sáu, 19/11/2021 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua (16/11), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai (VKSND) đã ban hành cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Toà án để truy tố đối với giám đốc của Công ty CP BĐS nhà đất Đồng Nai và 5 bị can khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, VKSND tỉnh Đồng Nai ra cáo trạng truy tố đối với Đỗ Sơn Tùng (38 tuổi, Giám đốc Công ty CP BĐS nhà đất Đồng Nai), Hà Huy Huyền (Giám đốc điều hành), Lê Hữu Trung (Giám đốc truyền thông), Phạm Thành Lộc (Phó Giám đốc tổng hợp), Nguyễn Thành Tâm (Giám đốc Kinh doanh - truyền thông) và Nguyễn Bảo Trân (Giám đốc kinh doanh) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

tm-img-alt
Đỗ Sơn Tùng lúc bị cơ quan chức năng bắt giữ

Theo đó, mặc dùng không có năng lực về tài chính, nhưng Tùng đã huy động tiền của nhiều người dân để nhận chuyển 10 thửa đất nông nghiệp với tổng diện tích hơn 142 ngàn mét vuông tại nhiều địa bàn ở huyện Trảng Bom để lập dự án, phân lô bán nền.

Dù không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và đầu tư để thực hiện dự án khu dân cư, nhưng Đỗ Sơn Tùng đã dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo, lấy lòng tin của người mua đất. Sau đó, Tùng đã tự ý vẽ ra 4 dự án khu dân cư và tự đặt tên là Happy Town 2, Happy Town 3, Green Town và Nice Town.

Tiếp đó, Tùng tiến hành ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khoảng 400 khách hàng để bán khoảng 600 lô đất, thu về số tiền hơn 120 tỷ đồng.

Đối với 5 bị can còn lại trong vụ án, đều là cấp dưới và có vai trò giúp sức để Đỗ Sơn Tùng thực hiện hành vi lừa đảo đối với các khách hàng. Ngoài ra, trong quá trình điều tra cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc với một số cộng tác viên, nhân viên kinh doanh để điều tra, xác minh.

Trước đó, vào ngày 27/8, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đỗ Sơn Tùng sau khi nhận được phản ánh, tố cáo của nhiều người dân.

Bạn đang đọc bài viết Lừa đảo hơn 120 tỉ đồng, 6 lãnh đạo của Công ty BĐS Đồng Nai bị truy tố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.