Thứ sáu, 29/03/2024 16:38 (GMT+7)

Lúc này có nên bán vàng dồn tiền “bắt đáy” đất nền vùng ven?

MTĐT -  Thứ sáu, 30/07/2021 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc này có nên bán vàng dồn tiền bắt đáy vùng ven?; Dòng vốn của nhà đầu tư đang đổ mạnh vào phân khúc này... là những thông tin bất động sản được quan tâm nhất 24h qua.

Lúc này có nên bán vàng dồn tiền bắt đáy vùng ven?

Khó khăn của dịch bệnh Covid-19 đang gây áp lực lớn đối với nhiều nhà đầu tư ôm đất nền vùng ven. Nhiều dự đoán sẽ có đợt giảm giá mạnh, thậm chí bán tháo cắt lỗ ở phân khúc này. Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để mua vào?

Nhiều người dự đoán đất nền vùng ven sẽ "cắt lỗ" mùa dịch (Ảnh: CafeLand)

Không có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản nhưng anh Quân (ngụ Bình Tân, TP.HCM) đang phân vân khi được nhiều bạn bè mách nước nên nhảy vào mua đất nền vùng ven. Theo như phân tích của họ, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM như ở Đồng Nai, Bình Dương, Long An sắp tới sẽ có đợt giảm giá mạnh do nhiều nhà đầu tư chịu áp lực lớn về lãi vay trong khi dịch bệnh phức tạp chưa biết khi nào kết thúc. Chỉ cần có số tiền trên dưới 1 tỉ đồng thì sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Nghe bạn bè tư vấn anh Quân cũng thấy xuôi tai. Hiện nay, anh đang giữ một số vàng nhất định tuy nhiên giá vàng cũng lên xuống thất thường và mức lời không thể sánh với bất động sản. Anh Quân dự tính sẽ bán số vàng này để theo bạn đầu tư đất nền nhưng cũng thấy do dự vì chưa có kinh nghiệm và rủi ro lĩnh vực này luôn tiềm ẩn.

Tâm lý của anh Quân cũng đang là xu hướng trên thị trường hiện nay. Có một lực lượng đông đảo nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính và cả những người mới nhập cuộc đang sẵn sàng cho cuộc đi săn đất nền vùng ven giảm giá do đại dịch.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Giảm thuế nhập khẩu tác động thế nào đến các doanh nghiệp thép nội địa?

Trên cơ sở thống kê và phân tích, VNDirect cho hay, nếu như mức thuế nhập khẩu được giảm 5 - 10% thì giá thép xây dựng Việt Nam vẫn đang rẻ hơn khoảng 20% so với giá thép nhập khẩu.

Mới đây, CTCP Chứng khoán VNDirect đã công bố báo cáo đánh giá cổ phiếu ngành thép dưới tác động của dự thảo điều chỉnh sửa đổi mức thuế xuất nhập khẩu đối với một số mặt hàng thép.

Theo đó, Bộ Tài chính có đề xuất về sửa đổi mức thuế xuất nhập khẩu đối với một số mặt hàng thép, cụ thể: Tăng thuế xuất khẩu phôi thép từ 0% lên 5% và giảm 5 - 10% thuế nhập khẩu một số mặt hàng thép (từ mức 15 - 25%).

Dưới góc độ quan sát của VNDirect, trong trường hợp được Chính phủ thông qua, thuế suất sửa đổi sẽ phần nào ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG), trong khi CTCP Thép Pomina (POM) và CTCP Thép Việt Ý (VIS) là những doanh nghiệp được hưởng lợi.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hoàn thiện hình thức sở hữu đối với quyền sử dụng đất

Luật Đất đai 2013 không quy định về hình thức sở hữu quyền sử dụng đất, nhưng Bộ Luật Dân sự 2015 và các văn bản pháp luật liên quan đã có nhiều thay đổi, từ đó đặt ra những vấn đề Luật Đất đai cần phải giải quyết.

Trong quá trình sử dụng đất, hộ gia đình là chủ thể mang tính lịch sử khi trước đây được xem là một đơn vị kinh tế, được giao khoán sử dụng đất cho các hộ gia đình. Mặt khác, liên quan đến các chính sách hiện hành như: Giao đất ở cho hộ gia đình, chế độ bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất ở đối với hộ có nhiều thế hệ, nhiều cặp vợ chồng cùng chung sống trên một thửa đất ở, nhà ở xã hội…

Theo Luật Đất đai 2013, hộ gia đình sử dụng đất là những người có quan hệ hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đang sống chung và có quyền sử dụng đất chung tại thời điểm được Nhà nước trao quyền sử dụng đất hoặc nhận chuyển quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, được ban hành sau, Bộ Luật Dân sự 2015 có nhiều những thay đổi về hình thức sở hữu và chủ thể trong giao dịch dân sự. Ngoài việc khó xác định về các thành viên trong hộ gia đình sử dụng đất thì trong điều kiện phát triển xã hội và nhiều vấn đề pháp lý đã được quy định cụ thể hơn (sở hữu riêng, sở hữu chung của các thành viên gia đình, sở hữu chung của vợ chồng, quan hệ giữa ông bà, cha mẹ và con…) cho thấy việc quy định người sử dụng đất là hộ gia đình không còn phù hợp. Đặc biệt, nếu trong quá trình sử dụng đất có nhiều sự thay đổi về nơi ở, người quản lý, không chia tài sản chung, giá trị tăng theo thời gian... sẽ tiềm ẩn phát sinh tranh chấp theo thời gian.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nam Định: Phê duyệt bổ sung một số tuyến đường bộ mới trên địa bàn tỉnh

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định về việc phê duyệt bổ sung quy hoạch và điều chỉnh nâng cấp một số tuyến đường trong quy hoạch phát triển giao thông đường bộ tỉnh Nam Định đến năm 2030.

Cụ thể, UBND tỉnh phê duyệt bổ sung tuyến đường bộ mới bao gồm tuyến chính Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển và hai tuyến nhánh kết nối Trực Tuấn - Yên Định, Lạc Quần - Ngô Đồng.

Trong đó, tuyến chính Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển dài khoảng 28,7km, tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng. Tuyến chính gồm hai đoạn: Đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến quốc lộ 21B và đoạn từ quốc lộ 21B đến đường bộ ven biển.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dòng vốn của nhà đầu tư đang đổ mạnh vào phân khúc này

Sự bùng nổ của thương mại điện tử và dịch vụ hậu cần bên thứ ba trong những năm gần đây như một thỏi nam châm thu hút sự quan tâm đáng kể từ các bên tham gia đầu tư.

Theo JLL Việt Nam, vốn đầu tư vào hậu cần và công nghiệp sẵn sàng tăng gấp đôi trong vòng 5 năm. Các nhà đầu tư dự kiến sẽ rót 60 tỷ USD mỗi năm vào lĩnh vực này tại Châu Á Thái Bình Dương cho đến năm 2025.

Cũng theo đơn vị này, đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và bất động sản công nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 - 5 năm tới khi các nhà đầu tư tìm cách gia tăng thị phần với loại tài sản này. Tập đoàn tư vấn đầu tư bất động sản JLL dự báo khối lượng đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và công nghiệp sẽ tăng từ 25 - 30 tỷ USD trong giai đoạn 2019 - 2020 lên 50 - 60 tỷ USD trong giai đoạn 2023 - 2025.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Theo Linh San(tổng hợp)/ reatimes.vn

Bạn đang đọc bài viết Lúc này có nên bán vàng dồn tiền “bắt đáy” đất nền vùng ven?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.