Thứ sáu, 29/03/2024 15:24 (GMT+7)

Lùi thời gian trao giải Cuộc thi viết 'Nói không với rác thải nhựa'

Ban biên tập -  Thứ hai, 08/06/2020 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban tổ chức cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa" sẽ lùi thời gian trao giải từ ngày 5/6/2020 đến 15/10/2020.

Theo như kế hoạch, Cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa" do tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động sẽ được trao giải vào ngày 5/6/2020 (ngày Môi trường thế giới).

Đây là một trong những sự kiện lớn của Môi trường và Đô thị Việt Nam trong năm 2020, hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc hạn chế, tiến tới nói không với rác thải nhựa.

Trước đó, ngày 15/8/2019, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Đường Quảng trường, Phường Hiến Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Sau ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài viết của các cá nhân, tổ chức “hiến kế” cho việc hạn chế, nói không với rác thải nhựa. Trong đó có những công trình công phu của các chuyên gia, các em học sinh từ mọi miền Tổ quốc. 

Rác thải nhựa đang trở thành mối nguy hại trên toàn cầu. Ảnh AP.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 xuất hiện và lây lan rộng đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của kinh tế, các hoạt động xã hội nói chung.

Qua đường dây nóng cũng như Email của cuộc thi, Ban tổ chức nhận được nhiều ý kiến của các độc giả, người tham gia cuộc thi bày tỏ sự mong muốn lùi lại thời gian nhận bài thi và lễ trao giải.

Để đáp ứng nguyện vọng của độc giả, Ban tổ chức Cuộc thi viết Nói không với rác thải nhựa xin thông báo lùi thời hạn nhận bài thi từ 15/2/2020 đến ngày 30/7/2020; lùi thời gian trao giải cuộc thi từ 5/6/2020 đến ngày 15/10/2020.

Đến nay, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa" ở Hưng Yên, Hải Phòng, TP.HCM, Đà Nẵng. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ dư luận trong việc bảo vệ môi trường.

Thời gian qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức rất nhiều cuộc thi có tính nhân văn sâu sắc như: “Cây chổi vàng – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường”; “Cuộc thi Vẽ tranh vì môi trường”; “ Cuộc thi Ảnh về môi trường và cuộc sống”. Với cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” lần này, BTC hy vọng sẽ nhận được nhiều ý tưởng, mô hình, thiết thực để hạn chế rác thải nhựa tại Việt Nam.                                                             

THỂ THỨC

- Các tác giả dự thi gửi bài viết:

+ Bài viết text+ảnh (Bài viết không quá 1.200 chữ)

+ Infographic

+ Video truyền hình

+Video đồ họa

- Mỗi người có thể gửi cả bài viết, Infographic, Video truyền hình, Video đồ họa. Không hạn chế số lượng bài tham dự.

(Ban tổ chức chỉ tiếp nhận các bài báo tham gia dự thi chưa đăng tải hoặc đăng tải từ 1/6/2019 trở lại đây)

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

+ 01 Giải Nhất: 20 triệu đồng + giấy chứng nhận

+ 01 Giải Nhì: 10 triệu đồng + giấy chứng nhận

+ 01 Giải Ba: 5 triệu đồng+ giấy chứng nhận

THỜI GIAN, LỘ TRÌNH

+ Thời gian bắt đầu nhận bài dự thi: 10/9/2019

+ Từ 11/9/2019 đến 15/2/2020: Tiếp nhận sản phẩm dự thi

+ Từ ngày 20/2/2020: Ban Giám khảo chấm thi (Sơ khảo và Chung khảo): Chọn ra những tác phẩm đoạt giải.

+ Ngày 5/6/2020 Kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới: Tổng kết và trao giải thưởng.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Chủ trì thực hiện: Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

ĐỊA ĐIỂM NHẬN BÀI DỰ THI

Các bài dự thi của chương trình xin vui lòng gửi về Ban tổ chức qua email: [email protected] (các bài thi vui lòng ghi rõ tên tác giả, đơn vị đang công tác, số điện thoại).

Bạn đang đọc bài viết Lùi thời gian trao giải Cuộc thi viết 'Nói không với rác thải nhựa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.