Thứ sáu, 19/04/2024 18:51 (GMT+7)

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách quốc tế đang tăng cao

Thanh Mai -  Thứ năm, 10/11/2022 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch), 10 địa điểm tại Việt Nam được khách du lịch quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), hiện nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách quốc tế đang tăng cao.

Thống kê được dựa trên dữ liệu từ công cụ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights. Trong tháng 10 vừa qua, lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam đã tăng khoảng 20% so với tháng trước đó và cao gấp 11 lần so với hồi tháng 3/2022.

Trong đó, Top 10 địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Dự kiến tháng 11, lượng tìm kiếm này tiếp tục tăng. Trong đó, Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022.

Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Quy Nhơn (tỉnh Bình Định)... Với việc tăng cường thêm các chuyến bay kết nối các thành phố lớn giữa hai nước, Ấn Độ sẽ là thị trường khách đầy tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, vào tháng 8, tờ CNN đã đăng tải danh sách 12 địa điểm hấp dẫn nhất dành cho du khách để tới vào mùa thu năm 2022. Trong đó, Hà Nội cũng góp mặt trong danh sách này và được gọi là nơi không thể bỏ qua khi tới Việt Nam. Những địa danh khác cũng có mặt trong danh sách bao gồm Madrid (Tây Ban Nha), Cape Town (Nam Phi), Bavaria (Đức)...

Bạn đang đọc bài viết Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam của khách quốc tế đang tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...