Thứ ba, 19/03/2024 11:28 (GMT+7)

Lý Nhã Kỳ tái nhậm chức Lãnh sự danh dự Romania

Thu Hiền -  Thứ sáu, 12/08/2022 17:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 11/8 tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza (TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ trao quyết định tái bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Romania đối với bà Trần Thị Thanh Nhàn (diễn viên Lý Nhã Kỳ).

Thành phần tham dự khoảng 100 khách mời bao gồm đại diện các sở ban ngành cùng giới doanh nhân và nghệ sĩ gồm những cái tên nổi bật như ca sĩ Nhật Kim Anh, cặp đôi Hồng Thanh - Mie, Puka, Gin Tuấn Kiệt, Nam Thư, Nguyên Vũ, Khoai Võ, Phương Vy, NTK Vũ Ngọc & Son, NTK Đỗ Long, rapper ICD, Puka, MC Quốc Bảo, MC Nhật Trường, người mẫu Hồ Đức Vĩnh...

tm-img-alt

Tại buổi lễ, Lý Nhã Kỳ xúc động phát biểu: "Hôm nay thật sự là một ngày đặc biệt đối với tôi, xin trân trọng được gửi lời cảm ơn đặc biệt này tới bà Đại sứ Romania - Ms.Cristina Romila, vì đã có mặt tại đây, cũng như bà đã đồng hành cùng tôi trong suốt thời gian qua. Đặc biệt cám ơn những tình cảm và những ghi nhận của bà trong bài phát biểu của mình dành cho tôi. Tôi xin trân trọng gửi lời cám ơn đến các cấp lãnh đạo, các lãnh sự, lãnh Đạo Thành phố, Cơ quan ngoại giao, lãnh đạo một số ban ngành thời gian qua đã luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện và giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò và sứ mệnh của mình. Trân trọng cảm ơn cơ quan truyền thông thời gian qua đã luôn nhiệt huyết, đưa tin chính xác và kịp thời đến công chúng. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn các anh chị em nghệ sĩ, quý doanh nhân luôn ủng hộ và dành thời gian quý báu có mặt ngày hôm nay".

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--

Lãnh sự danh dự Romania tại TP.HCM nói thêm: "Với niềm tin những điều tốt đẹp ở năm 2022, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hỗ trợ các công dân Romania đang sinh sống tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng cũng như các hoạt động  xúc tiến trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác và phát triển song phương giữa Việt Nam - Romania".

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--

Đại diện ngoại giao Romania, bà đại sứ Cristina Romila phát biểu: "Đây là sự ghi nhận bà Lý Nhã Kỳ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của quan hệ song phương Romania - Việt Nam, nâng tầm quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Điều này cũng ghi nhận công lao của bà trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19 tại TP.HCM, khi bà đã tích cực hỗ trợ chính quyền địa phương vượt qua những thách thức lớn ảnh hưởng đến người dân TP.HCM. Bà đã chung tay góp sức với Chính phủ Việt Nam, với chính quyền địa phương và Đại sứ quán Romania. Các hoạt động nhân đạo và các hoạt động xã hội của bà được đánh giá cao, ghi nhận sự đóng góp của bà trong việc hỗ trợ cho các vấn đề của công dân Romania cần, và  cũng là sự hỗ trợ tích cực của bà cho các công ty Romania đang tìm các cơ hội hợp tác của thị trường Việt Nam... Với niềm vui vô hạn, Tôi xin gửi đến bà, Lãnh sự danh dự, quyết định tái bổ nhiệm. Tôi xin trao quyết định cho bà Lý Nhã Kỳ. Thời điểm này cũng có một ý nghĩa đặc biệt, là vào ngày 27/7 , chúng ta đã kỷ niệm 160 năm kể từ ngày thành lập Bộ Ngoại giao Romania. Quan hệ song phương giữa Romania và Việt Nam là một ưu tiên của chính sách ngoại giao Romania ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong suốt 73 năm lịch sử mà không gián đoạn. Hơn hai năm qua, quan hệ giữa Romania và Việt Nam ngày càng bền chặt, điều này cũng khẳng định lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước chúng ta trước những thách thức lớn như đại dịch COVID và chiến tranh ở Ukraine. Bất chấp đại dịch, đối thoại ngoại giao chính trị vẫn tiếp tục với một động lực mới, điển hình là cuộc điện đàm năm ngoái giữa Tổng thống Romania và Chủ tịch nước Việt Nam, và hai cuộc tiếp xúc ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao và một chương trình nghị sự đầy tham vọng sẽ tiếp nối. Thưa bà Lãnh sự danh dự, tôi tin tưởng rằng bằng cách hợp tác cùng nhau, quan hệ song phương giữa hai nước chúng ta sẽ có được thành tích mới".

tm-img-alt
--
tm-img-alt
--
tm-img-alt
--


Lý Nhã Kỳ làm Lãnh sự danh dự của Romania tại TP.HCM bắt đầu từ giữa năm 2018. Lúc đó người đẹp cho hay: "Đây vừa là niềm vui, vừa là trọng trách không nhỏ dành cho bản thân. Tôi rất tự tin và đã sẵn sàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Romania với Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng”. Lý Nhã Kỳ cho biết ưu tiên vấn đề phát triển du lịch và văn hóa. Cô mong các nghệ sĩ Việt ủng hộ khi cô tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới. Phía Romania đánh giá cao nỗ lực quảng bá đất nước của Lý Nhã Kỳ từ khi là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2011 - 2012, điều này giúp cô có kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực ngoại giao.

tm-img-alt
tm-img-alt
--

Lãnh sự danh dự là một chức danh phổ biến trong quan hệ ngoại giao giữa các nước, được hình thành dựa trên nhu cầu phát triển và thúc đẩy các mối quan hệ song phương về thương mại, văn hóa và khoa học kỹ thuật.

Bạn đang đọc bài viết Lý Nhã Kỳ tái nhậm chức Lãnh sự danh dự Romania. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới