Thứ sáu, 29/03/2024 05:29 (GMT+7)

“Malaysia đã đánh bại Thái Lan, cớ gì không thắng được tuyển VN”

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Safee Sali, cầu thủ Malaysia từng đăng quang tại AFF Cup 2010 tin rằng đội tuyển của anh chuẩn bị gặt hái thành công danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử.

Safee có tên trong đội hình từng vào chung kết AFF Cup vào các năm 2010 và 2014, trong đó lên ngôi vô địch vào năm 2010. Khác với nhiều người, Safee không cảm thấy áp lực khi phải chơi trong trận cầu nảy lửa và kịch tính trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả cuồng nhiệt.

Anh chia sẻ: "Nếu có mặt trong đội hình Malaysia hôm nay, tôi sẽ nói rằng hãy cứ tận hưởng từng khoảnh khắc và thư giãn. Khi bạn biết cách thưởng thức, hào quang tích cực sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt trận đấu".

Safee Sali từng hai lần cùng tuyển Malaysia vào chung kết AFF Cup. Ảnh: The Star.

Trong quá khứ, Safee đã chạm trán tuyển Việt Nam một vài lần tại AFF Cup cũng như nhiều giải đấu khác. Anh cho rằng việc chơi dưới bầu không khí trên sân Bukit Jalil hay Mỹ Đình đều mang đến thử thách như nhau.

Anh nói về thất bại của Malaysia trước Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup năm nay: "Việt Nam may mắn khi họ được chơi trên sân nhà, bây giờ lại tái đấu ở chung kết. Đã đến lúc cho họ thấy chúng ta có thể làm được những gì trên sân Bukit Jalil. Tôi cũng chắc chắn rằng với thành tích đã làm được trong quá khứ, Việt Nam sẽ phải lo sợ khi đối đầu với Malaysia".

"Tôi biết HLV Tan Cheng Hoe từ lâu, và ông ấy đang làm nhiệm vụ của mình xuất sắc. Bạn có thể thấy các cầu thủ đang chơi vì HLV trưởng và điều đó quan trọng", Safee khen các tuyển thủ trên Goal.

Tiền đạo hiện khoác áo câu lạc bộ PKNS lấy dẫn chứng về vòng bán kết đội tuyển Malaysia đã loại Thái Lan khỏi AFF Cup 2018. Ngay cả khi hòa 0-0 trên sân Bukit Jalil, "Harimau Malaya" vẫn có thể giành được tỷ số 2-2 tại Bangkok, chẳng khác gì chiến thắng giòn giã.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Thuận Thắng.

Safee khẳng định: "Khi chúng ta đã vào tới chung kết, các cầu thủ biết rằng nếu chúng ta có thể đánh bại Thái Lan, thì tại sao không thể là đội tuyển Việt Nam?".

Cựu tuyển thủ Malaysia đánh giá cao đội hình hiện tại của HLV Tan thi đấu như một tập thể chứ không phải tập hợp của nhiều cá nhân. Mặc dù các bàn thắng được ghi do công của tiền đạo, nhiều cầu thủ khác như Safawi Rasid, Akhyar Rashid và Mouhamadou Sumareh vẫn đóng vai trò then chốt thu hút sự chú ý của đối thủ. Chính điều này sẽ mở ra không gian và cơ hội để Zaquan Adha và Norshahrul Idlan Talaha tiếp tục nổ súng.

Safee nói: "Một trong điều thu hút tôi nhất ở giải đấu này, đó là anh bạn tôi Mat Yo (biệt danh của Talaha). Nhìn vào cách anh ấy đã thi đấu trong cuộc thi, Talaha chắc chắn là cầu thủ Malaysia hay nhất AFF Cup năm nay".

"Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, hãy đến Malaysia, mang tinh thần của 'những chú mãnh hổ' đến giành lấy chiến thắng", cựu tiền đạo của đội tuyển truyền cảm hứng cho các cầu thủ chuẩn bị bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với đội tuyển Việt Nam.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết “Malaysia đã đánh bại Thái Lan, cớ gì không thắng được tuyển VN”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.