Thứ sáu, 29/03/2024 21:26 (GMT+7)

Mãn nhãn với hình ảnh hoa băng đẹp mê hồn trên đỉnh Fansipan

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu về đêm và sáng nên những ngày này trên đỉnh Fansipan liên tục xuất hiện băng giá.

Trong những ngày 27, 28 và 29/11 băng giá xuất hiện dày đặc trên đỉnh Fansipa. Những du khách có mặt tại đây rất thích thú với những hình ảnh băng bám dày đặc trên các nhành cây, tạo nên những khối pha lê trong suốt.

Nhiệt độ xuống thấp cộng với hơi nước, sương sớm ngưng tụ trên cành cây, mái hiên đã tạo thành băng tuyết. Đến khoảng 9h sáng, khi mặt trời lên, ánh nắng rọi xuống, nhiệt độ tăng lên khiến sương muối tan dần.

Fansipan bồng bềnh trong sương khói mờ ảo của buổi sáng mùa đông. 

Trước hiện tượng kỳ thú này, hàng trăm người dân đã lên Fansipan ngắm băng tuyết, ghi lại những khoảnh khắc đẹp để chia sẻ với bạn bè trên mạng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đợt không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường xuống Bắc Bộ từ ngày 25/11. Nhiệt độ các tỉnh, thành miền Bắc đồng loạt giảm thấp vào ban đêm nhưng ban ngày trời nắng và khá ấm áp. Tại vùng núi, trời rét buốt sâu.

Đỉnh núi Fansipan cao 3.143 m so với mực nước biển khả năng tiếp tục xuất hiện băng giá, sương muối về đêm và sáng sớm.

Băng giá bám vào cành cây tựa như bông hoa. 

Hiện tượng băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan nhiều ngày nay. 

Du khách có mặt tại đây vô cùng thích thú với hiện tượng này. 

Những lớp băng tan dần trong ánh nắng. 

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mãn nhãn với hình ảnh hoa băng đẹp mê hồn trên đỉnh Fansipan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới