Thứ năm, 28/03/2024 19:44 (GMT+7)

Mãn nhãn với vẻ đẹp “không tì vết” của Toyota Avalon TRD 2020

MTĐT -  Thứ năm, 24/10/2019 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toyota Avalon TRD 2020 gây ấn tượng với ngoại hình cá tính và đậm chất thể thao hơn với mức giá khoảng 1 tỷ đồng.

Cận cảnh Toyota Avalon TRD 2020 tại Triển lãm Auto Show Detroit 2019 (Nguồn: SuperCarTube)

Tháng 8 vừa qua, trang Cars Direct đã bất ngờ tiết lộ mức giá của mẫu biến thể Toyota Avalon TRD 2020, theo đó, mẫu Sedan này có mức giá khởi điểm của Avalon là 43.255 USD.

Mức giá này đã đặt Avalon TRD ngay ở giữa hai cấu hình là Limited (43.055 USD) và Touring (43.455 USD). Ngoài ra, một phiên bản Avalon khác với kiểu dáng không kém phần thể thao nhưng giá cả phải chăng hơn có mức giá 39.255 USD là bản XSE.

Toyota Avalon TRD 2020 có hình dáng thể thao vô cùng bắt mắt.

Toyota Avalon là dòng xe cao cấp và rộng rãi hơn Camry tại thị trường Mỹ, tuy nhiên từ trước đến nay rất ít khi hãng xe Nhật Bản bổ sung phiên bản thể thao cho Avalon bởi vì thiết kế của dòng xe này thường hướng đến doanh nhân và gia đình sử dụng. Tuy nhiên ở phiên bản 2020 với thiết kế cách tân thì Avalon đã có thêm phiên bản TRD đậm chất “chơi”.

Avalon TRD sở hữu bộ kit màu đen mờ và bộ giảm xóc điều chỉnh hạ gầm giúp cho việc đánh lái tốt hơn, thanh giằng chống lật được bổ sung nhằm tăng độ cứng thân xe. Đĩa phanh trước 12,9 inch lớn hơn cũng được trang bị bộ kẹp phanh mới 2-piston. Cuối cùng là hệ thống ống xả dạng Cat-back.

Avalon TRD sử dụng động cơ V6 3.5, sản sinh công suất 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Các công nghệ trợ lái trên Avalon TRD bao gồm công nghệ Toyota Safety Sense P với hệ thống tiền va chạm có thể phát hiện người đi đường, hệ thống điều khiển hành trình Radar Cruise Control ở mọi dải tốc độ, hệ thống cảnh báo rời làn đường với chức năng hỗ trợ vô lăng và đèn pha tự động. Ngoài ra còn có cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor, hỗ trợ lùi xe Back Guide Monitor, tự phanh khi có xe băng qua phía sau Rear Cross Traffic Braking system, camera Panoramic.

Thiết kế mới của xe mang nhiều nét giao hưởng từ những dòng xe sang.

Nội thất Toyota Avalon độ TRD chính hãng sở hữu ghế trước Sport SofTex màu đen bọc da lộn có các chi tiết thêu màu đỏ. Logo TRD cũng xuất hiện trên tựa đầu ghế và thảm sàn viền đỏ.

Toyota Avalon thế hệ mới được phát triển trên khung gầm TNGA với kích thước dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với trước. Cụ thể kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.978 x 1.849 x 1.435 mm, cùng chiều dài trục cơ sở là 2.870 mm. Thế hệ thứ 5 của Avalon đã chứng minh rằng thời đại của những chiếc saloon truyền thống vẫn chưa kết thúc. Thiết kế mới của xe mang nhiều nét giao hưởng từ những dòng xe sang.

Toyota còn đầu tư nhiều công nghệ an toàn trên Avalon mới như: Toyota Safety Sense P với hệ thống tiền va chạm có thể phát hiện người đi đường, hệ thống điều khiển hành trình Radar Cruise Control ở mọi dải tốc độ, hệ thống cảnh báo rời làn đường với chức năng hỗ trợ vô lăng và đèn pha tự động.

Ngoài ra còn có cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor, hỗ trợ lùi xe Back Guide Monitor, tự phanh khi có xe băng qua phía sau Rear Cross Traffic Braking system, camera Panoramic...

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Mãn nhãn với vẻ đẹp “không tì vết” của Toyota Avalon TRD 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.