Thứ năm, 28/03/2024 17:19 (GMT+7)

Màn tranh tài của 30 đầu bếp tại cuộc thi Taste Of Vietnam

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/6, tại FLC Hạ Long, Quảng Ninh, cuộc thi “Đầu bếp FLC” trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Taste Of Vietnam: Tôm Bạc Liêu - Hương vị Việt Nam”.

Ngày 28/6, tại FLC Hạ Long, Quảng Ninh, cuộc thi “Đầu bếp FLC” trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Taste Of Vietnam: Tôm Bạc Liêu - Hương vị Việt Nam” do Tập đoàn FLC phối hợp cùng UNBD tỉnh Bạc Liêu tổ chức đã diễn ra.

Thành phần Ban giám khảo (BGK) cuộc thi gồm: Ông Ngô Thanh Hòa, Quán quân Masterchef Việt Nam mùa đầu tiên; Đại sứ Cao Trần Quốc Hải, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ Bộ ngoại giao; ông Trần Quốc Tuấn, Phó CT HĐQT kiêm PTGD Tài chính Tập đoàn Việt Úc; bà Hồng Kim Thuận, Á Hoàng cuộc thi Trang sức 2011; ông Mr.Roland Svensson, Tổng Quản lý FLC Hạ Long; Ông Ninh Thanh Tùng, Tổng Bếp trưởng FLC Hạ Long. Họ là những đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đóng vai trò “cầm cân nảy mực” để lựa chọn những gương mặt xứng đáng nhất.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Roland Svensson, Tổng Quản lý FLC Hạ Long chia sẻ: “Taste of Vietnam là cơ hội quý báu để các đầu bếp tranh tài với một nguyên liệu rất đặc biệt là tôm Bạc Liêu. Đây là loại thuỷ sản Việt Nam có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, xứng đáng được quảng bá rộng rãi trên khắp đất nước và trên toàn thế giới. Đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc thi Taste of Vietnam, mong muốn lớn nhất của chúng tôi là mang đến một sân chơi sáng tạo cho những người đam mê ẩm thực, đồng thời chung tay quảng bá một sản phẩm nông sản chất lượng, giúp tôm Bạc Liêu nhanh chóng thăng hạng giá trị và cạnh tranh mạnh mẽ ở các thị trường quốc tế. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Tập đoàn FLC tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng để đáp ứng nhu cầu trong hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC trên khắp Việt Nam”.

30 thí sinh có mặt tại cuộc thi là những gương mặt xuất sắc nhất đã vượt qua vòng sơ khảo. Họ đến từ nhiều độ tuổi và những tỉnh thành khác nhau trên khắp Việt Nam như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương, Đắc Nông, Kiên Giang… Hầu hết, các thi sinh tham dự đều là những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực. Nhiều người trong số đó từng đạt những giải thưởng cao trong các cuộc thi lớn.

Trước khi chính thức bước vào vòng Đối đầu, các thí sinh có 05 phút để lựa chọn các nguyên liệu sẽ được dùng để chế biến các món ăn. Ngoài nguyên liệu chính là tôm Bạc Liêu, ban tổ chức còn chuẩn bị đầy đủ các loại rau, củ và gia vị cần thiết để phục vụ các thí sinh.

Bước vào cuộc thi, BGK đến từng khu vực bếp của các thi sinh để trực tiếp theo dõi các “phần trình diễn” ẩm thực. Các thí sinh vận dụng kỹ thuật khéo léo để mang đến những món ăn hấp dẫn và tạo dấu ấn riêng. Theo chân Masterchef  Ngô Thanh Hòa, vị giám khảo này đặc biệt quan tâm đến các nguyên liệu đi kèm được các thí sinh kết hợp làm “key”, giúp tăng hương vị cho các món ăn.

Trong cuộc thi, nhiều thí sinh đã mang đến những loại nguyên liệu đặc trưng của mỗi vùng miền như đu đủ dây của thí sinh Nguyễn Thiện Hòa hay hạt tiêu rừng, hạt đười ươi của thí sinh Nguyễn Đức Hoàng là những loại nguyên liệu nông sản của vùng đất Tây Nguyên.

Thí sinh Nguyễn Văn Hiệp đến từ Kiên Giang đã xuất sắc hoàn thành bài thi sớm nhất với gỏi tôm Bồn Bồn và tôm nấu chạm với bơ, sả, lá chanh, ăn kèm rau củ và trứng muối. Giải thích lý do chọn món ăn này, Văn Hiệp cho biết, Bồn Bồn cũng là một loại đặc sản của tỉnh Bạc Liêu đang ngày càng khan hiếm. Món ăn được đánh giá cao về trang trí và sự kết hợp nguyên liệu.

Các thí sinh vui mừng sau khi cùng nhau hoàn thành bài thi của mình trong thời gian quy định. Các tác phẩm ẩm thực được trưng bày đẹp mắt cho ban giám khảo chấm điểm.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Giang gây ấn tượng với BGK bởi món ăn khác biệt, độc đáo từ cách chế biến và bài trí. Với món tôm cocktail sử dụng nguyên liệu đi kèm là rau má và món chả tôm, thí sinh này nhận được sự đánh giá cao của các giám khảo.

Bài thi của thí sinh Nguyễn Văn Hậu đến từ Đà Nẵng cũng nhận được đánh giá cao từ BGK với với món tôm bọc hạnh nhân ăn kèm với xốt tỏi đen Lý Sơn và món tôm đốt rượu hoa hồi.

Dù không may bị thương ở ngón tay, thí sinh Phùng Đình Tú đến từ Hà Nội vẫn nỗ lực hoàn thành bài thi của mình với món gỏi tôm và tôm áp chảo.

Vượt qua 25 đối thủ khác tại vòng Đối đầu, 5 thí sinh xuất sắc nhất là Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Hậu, Nguyễn Văn Hiệp và Nguyễn Ngọc Giang tiếp tục ở lại “chinh chiến” vòng Chung kết.

Ở vòng thi cuối đầy kịch tính của “Taste Of Vietnam", 5 đầu bếp có số điểm cao nhất này đã cùng nhau chế biến một món ăn trong vòng 20 phút. BGK đã trực tiếp đến khu bếp của mỗi thí sinh để nhận xét và cho điểm. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào đêm Gala tối ngày 29/6. Tại đây, những ngôi vị cao nhất cuộc thi bao gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải phụ sẽ được nhận những giải thưởng giá trị từ BTC.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Taste Of Vietnam: Tôm Bạc Liêu - Hương vị Việt Nam”, cuộc thi Đầu bếp FLC diễn ra tại khu vực bể bơi vô cực của FLC Hạ Long, quần thể du lịch sinh thái tọa lạc trên đỉnh đồi cao hơn 100m so với mực nước biển, nổi tiếng với tầm nhìn bao quát khung cảnh kỳ vĩ của vịnh Hạ Long cùng hệ tiện ích đồng bộ và phong phú, nơi từng diễn ra những sự kiện quy mô như Diễn đàn ASEAN, Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia…

Bạn đang đọc bài viết Màn tranh tài của 30 đầu bếp tại cuộc thi Taste Of Vietnam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.