Thứ sáu, 29/03/2024 16:37 (GMT+7)

Masan High-Tech Materials hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững

Nguyễn Hường -  Thứ sáu, 11/12/2020 21:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam năm 2020, Cty Cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) đã vinh dự xếp hạng trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tại Việt Nam

Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (còn gọi là Chương trình CSI) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và có sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Bước sang năm thứ 5 triển khai, dù gặp nhiều thách thức từ đại dịch COVID-19 nhưng Chương trình CSI 2020 vẫn ghi nhận số lượng hồ sơ tham gia đông đảo của doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế. Trong số hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất và đi đầu trong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp MHT được vinh danh là Công ty phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đại diện Công ty nhận chứng nhận từ Ban Tổ Chức

Hoạch định chiến lược bền vững phù hợp với mục tiêu của Chương trình phát triển bền vững quốc gia và các mục tiêu phát triển của bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) đã đưa Masan High-Tech Materials phát triển bền vững và đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng, xã hội.

Giấy chứng nhận Công ty Cổ phần Masan High-Tech Material là Doanh nghiệp bền vững năm 2020

Mục tiêu bền vững của Masan High-Tech Materials tập trung vào 3 trọng tâm: tăng trưởng kinh doanh đồng hành với phát triển bền vững cùng cộng đồng; triển khai các hoạt động cộng đồng căn cơ, dài hạn, mang đến những giá trị thiết thực, bền vững cho cộng đồng; tuân thủ các chuẩn mực về quản lý môi trường, chú trọng đầu tư xây dựng các công trình bảo vệ môi trường. Các hoạt động phát triển cộng đồng của MHT nhằm đảm bảo cho cộng đồng và người dân ảnh hưởng bởi Dự án Núi Pháo có đời sống sinh kế tốt hơn so với trước đây. Công ty mong muốn khi hoạt động khai thác mỏ kết thúc thì người dân địa phương vẫn có được nguồn thu nhập, đảm bảo đời sống từ việc phát huy thế mạnh của địa phương trên cơ sở gây dựng một nền nông nghiệp sạch, bền vững và hiệu quả. Đây cũng chính là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược hỗ trợ cộng đồng lâu dài của Công ty.

Nỗ lực phát triển bền vững của Masan High-Tech Materials cũng thể hiện rõ nét trong việc tiên phong xây dựng Quỹ Vốn vay Phục hồi Kinh tế ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội, giúp các hộ dân được tiếp cận với nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi theo quy định của Ngân hàng. Từ nguồn vốn 6 tỷ đồng năm 2014, tới nay có 340 hộ đã được vay vốn với tổng giá trị vốn quay vòng hơn 15 tỷ đồng. Quỹ Vốn vay Phục hồi Kinh tế của Masan High-Tech Materials đã làm nên làn sóng mới về xã hội hóa các nguồn lực bên ngoài đối với hoạt động của Ngân hàng CSXH cũng như toàn tỉnh Thái Nguyên, giúp các hộ dân nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển kinh tế.

Không dừng lại ở việc cho đi, hỗ trợ kinh tế đơn thuần mà các sáng kiến cộng đồng của Masan High-Tech Materials còn lan tỏa những giá trị nhân văn, bền vững. Trung bình mỗi năm, Công ty đầu tư khoảng 4,5 – 5 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ phát triển cộng đồng như: xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội cho cộng đồng; hoạt động khuyến nông và sinh kế bền vững cho người dân; sức khỏe cộng đồng, nước sạch và vệ sinh môi trường; tín dụng vi mô, nâng cao năng lực cho người dân địa phương và các chương trình từ thiện, nhân đạo trên địa bàn các xã ảnh hưởng bởi Dự án nói riêng và tỉnh, huyện nói chung. Trách nhiệm xã hội đã trở thành một nét văn hóa đẹp của Masan High-Tech Materials trên hành trình phát triển doanh nghiệp.

Với những đóng góp của Công ty trong những năm qua, MHT được đánh giá là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về phát triển bền vững tại Thái Nguyên, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững của địa phương. Trong giai đoạn từ 2015-2020, MHT đóng góp 5.700 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và 1 triệu USD mỗi năm vào các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2020, Công ty tự hào tiếp tục những đóng góp nổi bật như: Đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.200 tỷ đồng; tạo việc làm cho 1.500 lao động với thu nhập bình quân tháng 12,5 triệu đồng/người. Bên cạnh Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững 2020, Masan High-Tech Materials cũng được vinh danh trong nhiều giải thưởng danh giá do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dầu của Công ty trong lĩnh vực hóa chất khoáng sản và vật liệu công nghệ cao, như: Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020, Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam năm 2020, Top 100 Công ty Đại chúng lớn nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500), Top 500 Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) năm 2020…

Bạn đang đọc bài viết Masan High-Tech Materials hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.