Thứ năm, 18/04/2024 19:55 (GMT+7)

Mê Linh: Cần làm rõ tính pháp lý của một số dự án trang trại tại xã Thạch Đà

Huy Bình -  Thứ tư, 02/03/2022 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin trong bài viết “Mê Linh: Mập mờ việc đấu giá thuê đất công ích tại Thạch Đà”, phản ánh về những bất cập trong đấu giá thuê đất nông nghiệp tại xã Thạch Đà từ thời điểm năm 2019.

Theo đó, rất nhiều lô đất có vị trí khá “đắc địa” được tổ chức đấu giá từ năm 2019 nhưng không thành công với nhiều lý do “lãng xẹt” như: Bỏ cọc, không nộp đủ tiền thuê đất... Tuy nhiên, nhiều hộ dân mặc dù không đủ điều kiện giao đất nhưng vẫn sản xuất nông nghiệp trên đất chưa được chính quyền cho phép.

Tại đây, những khu tiếp giáp, xen kẽ đất đấu giá mọc lên một số “dự án” như trang trại dê, trại giống DTH - FARMT…Thế nhưng, theo phản ánh thì những dự án này không hề có bất kỳ thủ tục, giấy tờ gì.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án trại giống DTH - FARMT tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh.

Trước sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Đỗ Kiến Hào, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Đà. Tại đây, ông Hào cho biết: “Dự án trang trại dê, là dự án được UBND huyện Mê Linh phê duyệt và giao đất cho một cá nhân, cụ thể là giao cho ông Thắng”. Thế nhưng, khi PV ngỏ ý muốn UBND xã Thạch Đà cung cấp các giấy tờ về giao đất, giấy phép xây dựng thì ông Hào không cung cấp được.

Hơn nữa, tại buổi làm việc ông Hào cũng không thể cung cấp được bất kỳ giấy tờ, tài liệu gì liên quan đến các dự án kể trên.

Mặt khác, qua thực tế và khảo sát khu dự án trang trại dê, PV nhận thấy, tại đây chủ trang trại đã cho xây dựng một khu nhà kiên cố trên đất sản xuất nông nghiệp, nằm “chình ình” trên hành lang thoát lũ. Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến vấn đề này thì ông Hào lý giải: “Ngôi nhà trên là dạng lắp ghép, chủ trang trại xây dựng để cho cán bộ công nhân viên trông coi trang trại...”.

Đặc biệt, khi phóng viên hỏi về phương án xử lý ngôi nhà xây dựng trái phép này? thì ông Hào lại lảng tránh sang vấn đề khác.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ngôi nhà được xây dựng trái phép tại trang trại dê (xã Thạch Đà, huyện Mê Linh).

Trước đó, ông Lưu Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Thạch Đà đã trực tiếp điện thoại cho PV và nói, sẽ cung cấp các giấy tờ liên quan khi PV yêu cầu. Thế nhưng trong ngày làm việc với ông Đỗ Kiến Hào, Phó Chủ tịch UBND xã thì phía UBND xã Thạch Đà lại không hề cung cấp bất cứ giấy tờ nào liên quan đến những vấn đề trên.

Việc người dân đặt một viên gạch, xây một bức tường thì ngay lập tực chính quyền địa phương có mặt. Thế nhưng, một công trình được xây dựng kiên cố, to đẹp như vậy mà chính quyền nơi đây lại không hề hay biết thì đúng là “bất cập”. Theo đó, dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng chính quyền địa phương đang buông lỏng công tác quản lý ? Hay còn những khuất tất nào khó nói phía sau?

Ở một diễn biến mới nhất, sau khi PV rời trụ sở UBND xã Thạch Đà được một thời gian nhất định thì bất chợt nhận được một cuộc điện thoại lạ từ số máy 0988880128 xưng danh là anh K. Phó tổng biên tập của một tờ báo có trụ sở ở Hà Nội đề nghị “gặp gỡ” và thông tin tài liệu cho PV. Tuy nhiên PV đã từ chối đề nghị này./.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Mê Linh: Cần làm rõ tính pháp lý của một số dự án trang trại tại xã Thạch Đà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.