Thứ năm, 28/03/2024 21:34 (GMT+7)

Mê mẩn những bức tranh thư pháp lá sen của thiếu nhi Côn Đảo

Diệp Anh -  Thứ hai, 26/08/2019 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới sự hướng dẫn của các họa sĩ đến từ Nhật Bản, các em học sinh THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thư pháp trên lá sen có 1 không 2.

Những ai yêu vẻ đẹp bình dị, e ấp của những đóa hoa sen vươn lên từ bùn lầy, hay thích những sản phẩm làm từ sen, chắc hẳn sẽ thích thú khi chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật thư pháp có 1 không 2. Chúng được tạo nên từ các đường nét tự nhiên của lá sen và bàn tay khéo léo lần đầu tiên được vẽ trên lá sen của các em học sinh trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Mỗi chiếc lá sen đều có riêng cho mình những hình dạng đường gân khác nhau. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho các bức tranh thư pháp từ lá sen do các em thiếu nhi vẽ dưới sự hướng dẫn tận tình của các hoạ sĩ, thầy cô đến từ Nhật Bản trở nên độc đáo hơn nhưng cũng chính là thách thức cho cho các em mỗi khi đặt bút vẽ. Do vậy, việc vẽ tranh thư pháp trên lá sen này được phân công cho các em học sinh THCS còn các em tiểu học còn quá nhỏ, khi tô mạnh, lá sen sẽ bị rách.

Thiếu nhi Côn Đảo hào hứng vẽ tranh thư pháp trên lá sen

Tranh thư pháp Nhật Bản trên lá sen là sản phẩm của sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Những chiếc lá sen sau khi được xử lý có độ bền nhiều năm. Ngoài việc dùng để viết thư pháp, lá sen sấy còn được sử dụng để tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo khác.

Được biết, lá sen do Công ty ECOLOTUS - Đồng Tháp chế biến và tài trợ, chất liệu lá sen và màu vẽ đã qua công nghệ xử lý sấy hiện đại nhất.

Một số tác phẩm do các em học sinh đến từ trường THCS Lê Hồng Phong, Côn Đảo:

Bạn đang đọc bài viết Mê mẩn những bức tranh thư pháp lá sen của thiếu nhi Côn Đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.