Thứ năm, 25/04/2024 19:02 (GMT+7)

Mẹ Rơm - Bộ phim của Đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Phương Điền lên sóng VTV1

Thu Hiền -  Chủ nhật, 23/10/2022 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TP.HCM, ekip sản xuất phim truyền hình Mẹ rơm vừa có buổi ra mắt tại TP.HCM với sự góp mặt của đạo diễn Nguyễn Phương Điền và các diễn viên Thanh Hiền, Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà, Ngọc Lan, Minh Luân, Huỳnh Hồng Loan.

Phim là câu chuyện về Mô "gù" (Thái Hòa), một người đàn ông nghèo khổ, mồ côi với hình dạng bề ngoài xấu xí. Mô âm thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan (Huỳnh Hồng Loan). Loan khờ khạo bị lừa tình dẫn đến có thai. Ngày Loan sinh con chỉ có mình Mô giúp đỡ. Loan mất tích sau khi sinh khiến bà Lành – mẹ của Loan và Khoản đau buồn mà không qua khỏi.

tm-img-alt

Xuân – vợ Khoản xui chồng đem đứa bé Loan vừa sinh ra bắt Mô "gù" phải nhận mà nuôi. Khoản làm theo lời vợ… Tình thế nghiệt ngã khi phải đối diện với một sinh linh bé nhỏ ấy đã khiến Mô không thể từ chối. Anh đặt tên bé là Hạt Dẻ. Mô ‘gù’ trở thành người cha bất đắc dĩ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Kẻ chưa bao giờ được yêu thương, chưa biết thế nào là tình thân như Mô "gù" bây giờ lại là người phải biết cách yêu thương và chăm sóc một hình hài bé nhỏ. Cũng chính từ đây, Mô "gù" lại cảm thấy anh thật sự có một cuộc sống ý nghĩa, khi biết yêu thương và được nhận yêu thương. Cùng với sự giúp đỡ của Hồng (Ngọc Lan) – hàng xóm của Mô "gù", một "gái làng chơi hết thời", Mô "gù" đã dần biết chăm sóc con gái mình.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Mô "gù" và Hồng, 2 con người cùng khổ tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia. Nhưng sóng gió tiếp tục ập đến với Mô "gù", Khoản nhân danh người thân đòi quyền nuôi Hạt Dẻ bởi thù ghét Mô "gù". Mô "gù" tiếp tục phải đối diện với những sự nghiệt ngã và bất công của đời mình.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mẹ rơm đem đến cho khán giả một nội dung hấp dẫn thông qua câu chuyện bình dị với cách kể rất gần gũi và mộc mạc. Mỗi con người ở làng quê nghèo ấy, dù tốt, dù xấu đều mang một nỗi niềm riêng. Sau một hành trình dài, có ái, ố, hỉ, nộ, âm mưu, thủ đoạn thì họ - từ những người thiệt thòi, yếu đuối nhất như Mô "gù", Loan hay những người bình dân như Khoản, Xuân đến những người có vị trí, tiền bạc hơn như Hào, Liễu…đếu nhận ra rằng: Tình người là thứ mà tiền không thể mua được.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bên cạnh đó, người xem cũng sẽ thưởng thức một không gian mới với những cảm xúc đặc biệt khi Mẹ rơm cũng là bộ phim được đầu tư về hình ảnh khi được quay phần lớn tại Phan Rang (Ninh Thuận) với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên của vùng núi tuyệt đẹp.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trong buổi ra mắt phim Thái Hòa  cho biết anh không ngại bị so sánh khi thường vào những dạng vai khắc khổ, ngoại hình xấu xí, vì mỗi vai diễn đều có những đặc sắc riêng. Với  bộ phim này, anh không chỉ đóng vai khù khờ, đáng thương như mọi người vẫn nghĩ. Thái Hòa có cách thể hiện riêng cho nhân vật và rất tin tưởng vào bàn tay sắp xếp, dàn dựng đến từ đạo diễn Nguyễn Phương Điền. "Thời điểm này tôi thích tham gia phim truyền hình vì có thời gian sống trong nhân vật lâu hơn và có nhiều điểm thú vị. Thú thật tôi không lo lắm về việc mình diễn có giống vai khác không. Bản thân mỗi nhân vật đã có sức sống riêng của nó rồi. Đạo diễn khai thác như thế nào thì để đạo diễn nói"- Thái Hòa chia sẻ.

tm-img-alt

Theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, việc từng làm nhiều phim cùng Thái Hòa tuy có lúc tạo cho anh đôi chút băn khoăn vì sợ lặp lại hay khó vượt qua dấu ấn phim trước nhưng: “Tôi lo cũng bằng thừa vì Hòa là diễn viên diễn giỏi và rất chịu khó nghiên cứu kịch bản. Tôi cho rằng Thái Hòa còn kỹ hơn mình gấp nhiều lần khi nhận đóng bất cứ vai diễn nào”.

tm-img-alt

Trong phim, Ngọc Lan thủ vai Hồng - một cô gái làng chơi. Chia sẻ về vai diễn của mình, Ngọc Lan nói cô từng thủ dạng vai này trước đây nên không khó để nhập vai.

Nữ diễn viên cho biết, vai của cô tuy là gái làng chơi nhưng cũng có những nỗi niềm riêng và đây là nhân vật mà cô tâm đắc.

tm-img-alt

Tại buổi ra mắt phim, Cao Thái Hà cho biết, một trong những lý do lớn nhất khiến cô nhận lời góp mặt trong Mẹ Rơm là vì Thái Hòa. "Tôi nhận dự án vì anh Thái Hòa, nghe tin được đóng chung với anh Hòa tôi đã rất mừng. Tôi muốn có một dự án đóng cùng anh Hòa để học hỏi và quan sát xem cách anh Hòa sống cùng nhân vật như thế nào. Đây là điều tôi luôn mơ ước. Trong phim, tôi đóng vai Xuân, đây là nhân vật rất đanh đá, chỉ nghĩ đến những lợi ích trước mắt. Tuyến vai Xuân là tuyến phụ hỗ trợ cho tuyến chính của anh Hòa", Cao Thái Hà chia sẻ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mẹ rơm-  Bộ phim của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Phương Điền (biên kịch: Tô Tô Chan, Kim Ly Bắc; biên tập: Diệu Hương, Hồng Hạnh; DOP: NSƯT Nghiêm Bá Hoài; VFC sản xuất) có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: Thái Hòa, Hồng Loan, Cao Thái Hà, Huy Khánh, Ngọc Lan, Vũ Ngọc Ánh, Lily Chen, Quốc Tân, Thành Khôn, Thanh Hiền, Phi Điểu…

tm-img-alt

Với bối cảnh nông thôn bình dị, đề tài gia đình gần gũi, Mẹ Rơm hứa hẹn sẽ là bộ phim ăn khách trên màn ảnh nhỏ. Phim gồm 52 tập, lên sóng vào lúc 21g00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Mẹ Rơm - Bộ phim của Đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Phương Điền lên sóng VTV1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.