Thứ bảy, 20/04/2024 06:18 (GMT+7)

Medigo gọi được 2 triệu USD trong vòng series A

MTĐT -  Thứ sáu, 17/03/2023 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty khởi nghiệp medtech Medigo vừa huy động thành công 2 triệu USD trong vòng gọi vốn do quỹ East Ventures dẫn dắt.

Nhân sự của Medigo
Nhân sự của Medigo

Trước đó năm 2021, Medigo đã huy động được 1 triệu USD ở vòng hạt giống từ công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu Touchstone Partners của Việt Nam.

Vòng gọi vốn 2 triệu USD này tiếp tục có sự tham gia của Touchstone Partners, cùng với hai nhà đầu tư mới là công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn tăng trưởng Pavilion Capital (do Temasek của Singapore hậu thuẫn) và quỹ mạo hiểm East Ventures của Indonesia.

Với nguồn vốn này, Medigo sẽ tập trung đẩy mạnh hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đa dạng của mình như Bác sĩ tư vấn từ xa, Giao thuốc nhanh 24/7, và Xét nghiệm tại nhà.

Trong đó, “Bác sĩ tư vấn từ xa” là nền tảng kết nối trực tuyến với các bác sĩ, giúp khách hàng nhận được tư vấn về các vấn đề về sức khỏe, dinh dưỡng,… một cách tiện lợi, tiết kiệm và nhanh chóng ở mọi thời điểm và ở bất cứ đâu.

“Giao thuốc nhanh 24/7” là một tính năng tiên phong trong ngành medtech tại Việt Nam, cho phép người dùng đặt mua thuốc bất kể thời gian nào trong ngày. Ngoài việc nhờ dược sĩ tư vấn và mua thuốc, người dùng Medigo có thể tải lên đơn thuốc do bác sĩ kê, hệ thống sẽ tìm kiếm các hiệu thuốc gần nhất, chốt đơn và shipper chịu trách nhiệm giao thuốc đến tận nhà.

Giải pháp “Xét nghiệm tại nhà” có thể góp phần cải thiện vấn đề quá tải tại các bệnh viện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, với các kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao, được lưu trữ bảo mật, gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng thông qua ứng dụng, kèm theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Thông qua đó, khách hàng có thể tra cứu và được bác sĩ theo dõi về vấn đề sức khỏe của cá nhân.

Ra nhập thị trường năm 2019, đến nay Medigo đã có hơn 500.000 khách hàng thành viên thường xuyên sử dụng dịch vụ tại hầu hết các thành phố lớn.

Ông Koh Wai Kit, thành viên quản lý tại East Ventures, nhận xét: "Công nghệ số có khả năng cải thiện đáng kể tính tiện lợi và giá cả của dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi rất vui mừng về sứ mệnh của Medigo trong việc cách mạng hóa ngành dược phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.”

Hiện nay, bên cạnh Medigo, Việt Nam đang có một số startup công nghệ y tế như BuyMed (chuyên phân phối thuốc B2B, điều hành nền tảng thương mại điện tử Thuocsi.vn tại Việt Nam và buymed.com.kh ở Campuchia) hoặc startup chăm sóc sức khỏe từ xa như Med247, eDoctor, Doctor Anywhere…

Bạn đang đọc bài viết Medigo gọi được 2 triệu USD trong vòng series A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Trang Linh/khoahocphattrien.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...