Thứ sáu, 29/03/2024 00:35 (GMT+7)

Mẹo hay 'đánh bay' nhựa mít dính trên tay, dao và quần áo cực nhanh

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 07:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mít là một loại quả thơm ngon và rất được yêu thích trong mùa hè, nhưng lại cực kỳ nhiều nhựa.Nếu không biết cách xử lý, nhựa mít sẽ dính lại rất lâu trên tay, dụng cụ bổ mít hay quần áo

Cách bổ mít để nhựa không dính vào dao

Để hạn chế tối đa tình trạng nhựa mít dính vào dao, bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 tờ giấy báo khổ rộng hoặc tấm ni lon to để bổ mít. Trước khi bổ, xát một lớp chanh mỏng lên dao, bổ đến đâu dùng giấy trắng lau sạch nhựa mít ra đến đấy, đồng thời cũng loại bỏ được vị chua của nước chanh dính vào múi mít.

Cách tẩy sạch nhựa mít dính ở tay

- Trước và sau khi bổ mít chúng ta hãy xoa tay vào thùng gạo trước, làm như vậy, cám gạo sẽ bám ở tay bạn tạo thành một lớp áo ngăn cách không cho nhựa mít dính vào tay và bạn sẽ không phải lo lắng những vết bẩn khó chịu khi bổ mít để lại nữa.

- Hoặc bạn cũng có thể dùng một chút dầu ăn xoa vào lòng bàn tay trước khi bổ mít, do dầu trơn nên sẽ giảm thiểu đáng kể nhựa mít dính vào tay.

Dùng chanh là một trong những cách hiệu quả nhất để "đánh bay" nhựa mít.

- Dùng vải lau sạch nhựa mít, sau đó lấy nửa quả chanh chà lên tay, rửa lại tay với nước rửa bát, đảm bảo nhựa mít sẽ sạch bong kin kít.

- Hãy nhai nát vài hạt lạc sống rồi chà lên chỗ dính nhựa mít, chúng sẽ bong ra dễ dàng, sau đó bạn rửa sạch là được.

- Theo cách dân gian, bạn cũng có thể dùng lá mướp chà lên tay để tẩy nhựa mít. Cách này cũng rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Tẩy sạch nhựa mít dính ở dao

- Cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó cho ra và gỡ bỏ dễ dàng.

Dùng cám gạo để tẩy sạch nhựa mít là cách làm được nhiều người sử dụng.

- Dùng túi ni lon làm ướt với nước và dầu ăn để lấy nhựa mít dính trên dao, hoặc có thể sử dụng một chiếc khăn mỏng hoặc bông y tế nhúng vào dầu ăn sau đó đem lau lưỡi dao và rửa lại bằng nước rửa bát, nhựa mít sẽ giảm đáng kể.

- Vùi dao bổ mít vào thùng gạo một lúc lâu, rồi chà đi chà lại gạo nhiều lần lên đó, rửa sạch dao với nước rửa bát.

Tẩy sạch nhựa mít dính trên áo quần

- Bạn vắt lấy chút nước chanh tươi nhỏ lên vết bẩn, ngâm khoảng 15 phút rồi vò chung với dung dịch amoniac hoặc nước tẩy quần áo, sau đó giặt lại nhiều lần với nước lạnh, đảm bảo vết nhựa sẽ bay hết. Bạn có thể áp dụng ngay cách này để loại bỏ ngay những vết thâm ố từ nhựa mít cũng như nhựa của các loại hoa quả khác.

Bạn đang đọc bài viết Mẹo hay 'đánh bay' nhựa mít dính trên tay, dao và quần áo cực nhanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Minh Phương

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.