Thứ sáu, 19/04/2024 20:55 (GMT+7)

Miền Bắc chuẩn bị đón nhiều đợt không khí lạnh, sẽ rét nhiều ngày

MTĐT -  Thứ hai, 25/11/2019 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay miền Bắc sẽ đón không khí lạnh và khoảng thứ Tư (27/11), miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường khiến trời trở rét nhiều ngày trong khi miền Trung mưa lớn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay (25/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Trong đêm nay và ngày mai (26/11), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi đêm nay có mưa, mưa rào rải rác. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng trời rét.

Tại khu vực Hà Nội, có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Trao đổi với TTXVN, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đợt rét lần này được dự báo sẽ kéo dài hơn, gần như cả tuần với nền nhiệt thấp hơn hẳn tuần trước cũng như các đợt GMĐB trước đây. Nguyên nhân là do không khí lạnh sẽ được bổ sung liên tục, với tần suất 2-3 ngày một đợt.

Các ngày có KKL tăng cường tiếp theo bao gồm ngay 27-28/11. Đợt không khí lạnh bổ sung vào ngày 27 và 28/11 có độ ẩm lớn, tạo ra thời tiết âm u vào ban ngày và sẽ không có nắng hanh như những đợt gió mùa trước. Do đó, khoảng các ngày 28 và 29/11, tại Bắc Bộ trời sẽ có khả năng trở rét, nhiệt độ trung bình ngày giảm xuống dưới 20 độ C.

Cũng theo ông Lâm, các dự báo xa cho thấy, khoảng ngày 01 và 02/12 sẽ có đợt không khí lạnh tiếp theo. Đợt không khí lạnh này dự báo khô hơn. Do đó có khả năng trong 3-5 ngày đầu tháng 12, dù nhiệt độ ban đêm tiếp tục giảm đáng kể, nhưng ban ngày lại có nắng nên nhiệt độ cao nhất ít thay đổi.

Cũng theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, khoảng ngày 1- 2/12 sẽ có đợt không khí lạnh tiếp theo. Đợt này không khí lạnh sẽ khô hơn, do đó có khả năng trong 3-5 ngày đầu tháng 12, dù nhiệt độ ban đêm tiếp tục giảm đáng kể, nhưng ban ngày lại có nắng nên nhiệt độ cao nhất ít thay đổi.

Các tỉnh Bắc Bộ đầu tháng 12 có thể có rét đậm về đêm, khi nhiệt độ ban đêm ở vùng đồng bằng giảm xuống dưới 15 độ C, vùng núi dưới 10 độ C, ban ngày ít mây nên trời nắng và nhiệt độ vẫn ở mức 22-25 độ C.

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc chuẩn bị đón nhiều đợt không khí lạnh, sẽ rét nhiều ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...