Thứ sáu, 29/03/2024 19:21 (GMT+7)

Các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa lớn

MTĐT -  Thứ hai, 04/04/2022 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: "Đầu tuần (ngày 4/4 đến ngày 6/4), Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia dự báo ở Trung Bộ tiếp tục xuất hiện một đợt mưa vừa, có nơi mưa to trên diện rộng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Đánh giá tại thời điểm này cho thấy, đợt mưa này không lớn bằng đợt mưa cuối tháng 3 vừa qua, tuy nhiên do vừa trải qua một đợt mưa lớn trái mùa cực đoan, với đợt mưa dự báo sắp tới, chúng ta tiếp tục phải cảnh giác với các điều kiện thời tiết nguy hiểm như dông, lốc kèm gió giật mạnh trong mưa dông; các khu vực trũng, thấp đề phòng khả năng xảy ra ngập úng cục bộ và ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp

Trên biển, trong hôm nay và ngày 5/4, vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau, gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,5-4,5m. Ở khu vực Bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển huyện đảo Hoàng Sa gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Cảnh báo, tình trạng gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 8-9/4 và gây nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển này.

Từ ngày 8/4, ở vùng biển Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp, ngoài Biển Đông có thể xuất hiện một cơn bão sớm trong năm 2022".

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét về đêm và sáng sớm, có nơi dưới 12 độ C.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới