Thứ bảy, 20/04/2024 08:27 (GMT+7)

Minh Quang - Tam Đảo: Cần kiểm tra đoàn xe có dấu hiệu quá tải, vượt biển cấm

Trần Tuấn -  Thứ hai, 12/12/2022 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thôn Cam Lâm, xã Minh Quang hiện nay chỉ có mỏ đất của Công ty CP Tập đoàn Mê Linh là đang hoạt động tại khu vực rừng Đình. Mỏ đất này được cấp phép từ tháng 7/2020, với diện tích khai thác khoảng 4,5ha, công suất là 320.000 m3/năm.

Hàng ngày “binh đoàn” xe tải di chuyển từ mỏ Mê Linh, qua nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tam Đảo, huyện Bình Xuyên, rồi vận chuyển đất đến một số dự án thuộc địa bàn huyện Bình Xuyên để tiêu thụ.

Trước thông tin phản ánh của người dân, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực thôn Cam Lâm. Tại đây hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được là những chiếc xe với kích thước khủng, có dấu hiệu quá tải trọng. Mang nhiều biển ký hiệu khác nhau như: Biển Chữ A, 83, HK, 71, HX...TQ  và cả những chiếc xe không có biển ký hiệu, liên tục nối đuôi nhau di chuyển ra vào mỏ Mê Linh để lấy đất.

Đặc biệt, quãng đường từ khu vực chợ Minh Quang vào mỏ Mê Linh, kéo dài khoảng 2km. Đây là con đường nhỏ, nhiều chỗ hai xe không thể tránh được nhau. Thế nhưng, chưa hiểu bằng cách nào mà những chiếc xe khủng, có tải trọng trên 20 tấn như vậy, lại có thể dễ dàng di chuyển qua tuyến đường này mà không hề bị ngăn chặn?

Mặt khác, để quãng đường đến điểm cung cấp đất được ngắn và giảm chi phí nhất. Đoàn xe tải này đã di chuyển qua khu vực cầu Bòn, thuốc địa phận huyện Bình Xuyên (điều đáng nói là trọng tải cho phép được di chuyển qua cầu Bòn tối đa chỉ có 10 tấn).

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Minh Quang - Tam Đảo: Cần kiểm tra đoàn xe có dấu hiệu quá tải, vượt biển cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...