Thứ sáu, 29/03/2024 03:03 (GMT+7)

Mỏ than lộ thiên lớn nhất Hạ Long bị đóng cửa

PV (T/h) -  Thứ tư, 24/11/2021 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, nhờ tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường và đặc biệt là việc giảm dần quy mô khai thác lộ thiên, nên thành phố du lịch Hạ Long đã không còn luôn trong tình trạng mịt mù bụi đất và than.

Việc đóng cửa mỏ than Núi Béo nằm trong mục tiêu chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh” của tỉnh, Quảng Ninh đã lên phương án đóng cửa các mỏ than lộ thiên trên địa bàn. Với lộ trình đến hết năm 2021, mỏ than lộ thiên của Công ty CP Than Núi Béo phải đóng cửa và buộc chuyển hẳn sang khai thác hầm lò.

tm-img-alt
Mỏ than lộ thiên Hà Tu. Ảnh: ITN

Theo kế hoạch, trong năm nay và năm 2022, sẽ có thêm một số mỏ than lộ thiên tại TP Hạ Long sẽ phải đóng cửa. Trong đó, Công ty CP than Hà Lầm sẽ đóng cửa mỏ than lộ thiên trong năm nay và chỉ khai thác hầm lò.

Ông Bùi Khắc Thất, Giám đốc Công ty Than Hòn Gai cho biết, công ty sẽ khai thác nốt trữ lượng khoảng vài trăm nghìn tấn còn lại ở mỏ lộ thiên và đóng cửa mỏ vào năm 2022, tập trung cho khai thác hầm lò.

Trên địa bàn TP.Hạ Long còn một mỏ lộ thiên lớn nữa là của Công ty CP than Hà Tu. Đây là công ty khai thác than duy nhất ở TP.Hạ Long chỉ khai thác lộ thiên. Dự kiến, mỏ lộ thiên của công ty này sẽ đóng cửa vào năm 2028 và dự kiến công ty cũng giải thể vì không khai thác hầm lò.

Bạn đang đọc bài viết Mỏ than lộ thiên lớn nhất Hạ Long bị đóng cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.