Thứ tư, 24/04/2024 19:29 (GMT+7)

Mộc Châu: Mận mơ ngơ ngẩn, tần ngần không đi

Nguyễn Tiến Luyến -  Thứ ba, 31/01/2023 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mộc Châu mùa hoa mận trắng một chốn thiên đường giữa lưng chừng mây, rất đẹp và rất tình.

tm-img-alt
Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm khi các cây mơ, mận trong vườn của người dân bắt đầu trút lá, đơm bông. Những loài hoa này mang sắc trắng tinh khôi, nở từng bông li ti trên cành khẳng khiu tựa như những bông tuyết.
tm-img-alt
Cây mận được người dân trồng tập trung trong thung lũng Nà Ka, rộng khoảng 100 ha. 
tm-img-alt
Khác với cây mơ, cây mận thấp hơn, cành xòe ngang tầm người, nên du khách dễ có những bức ảnh hòa cùng rừng cây. 
tm-img-alt
Thời tiết ở Mộc Châu những ngày này lạnh buốt, có sương mù về sáng sớm và tối đêm nhưng giữa trưa có nắng. Đây cũng là lúc nhiều du khách đến vườn chụp những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất.
tm-img-alt
Hoa mận nở thành từng chùm trên thân cành. Cánh hoa mỏng, mang màu trắng muốt thay vì trắng sữa và có nhụy vàng như hoa mơ. Khi trời có gió, những cánh hoa bay lất phất, tạo khung cảnh thơ mộng như tuyết rơi. Khi hoa rụng, cây bắt đầu chu kỳ cho quả, lá mọc xanh.
Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu: Mận mơ ngơ ngẩn, tần ngần không đi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.