Thứ sáu, 29/03/2024 01:40 (GMT+7)

Mộc Châu, Sơn La: Gần 4000m2 đất công bị bán lấy tiền chia nhau

Xuân Nguyễn -  Thứ sáu, 27/08/2021 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguồn gốc là đất đã được giao cho Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu nhưng đến nay đã bị bán và làm sổ đỏ xây nhà kiên cố để sử dụng.

Thời gian gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh tại Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về việc có gần 4000m2 đất công được UBND huyện Mộc Châu giao cho để sử dụng vào mục đích công. Tuy nhiên, đến nay mảnh đất này đã được cấp quyền sử dụng đất và bán trao tay nhiều người để sử dụng.

Vào cuộc tìm hiểu PV nắm được, vào năm 1995 Tiểu khu Bó Bun có một khu đất gần 4000m2 tại Tiểu khu Bệnh Viện và đã được giao cho cán bộ Tiểu khu Bó Bun quản lý, sử dụng vào mục đích công.

Tuy nhiên, vào năm 1995 Tiểu khu đã cho Chi hội phụ nữ tiểu khu thuê để trồng trọt và lấy kinh phí hoạt động vào mục đích công. Nhưng chi hội phụ nữ thầu được gần 1 mùa vụ thì Tiểu khu thu lại và cho người khác thầu.

Sau một thời gian cho nhiều người thầu đi thầu lại nhưng không hiểu sao mảnh đất gần 4000m2 này lại bị bán cho một người dân tại huyện Mộc Châu xây nhà kiên cố sử dụng đến nay. Điều đáng nói ở đây là sau khi bán đi cán bộ chi hội phụ nữ mỗi người chia một ít tiền.

Mảnh đất gần 4000m2 được giao cho Tiểu khu Bó Bun đến nay đã có sổ đỏ và được xây dựng nhà cửa kiên cố.

Theo nguồn tin riêng của PV có được, sau khi mảnh đất này bị phát hiện không rõ nguồn gốc đã có đơn lên tố giác và sau đó tiểu khu họp để nghị báo cáo về việc này. Cụ thể, ngày 15/11/2019 để làm rõ vấn đề này một số cán bộ tại Tiểu khu Bó Bun phải báo cáo lại số tiền đã nhận.

Theo biên bản làm việc vào thời gian này số tiền mỗi người nhận được cụ thể là cán bộ phụ trách về Hội Nông dân tiểu khu Bó Bun nhận cả về cho riêng mình và nhận cho Hội tổng là 19 triệu đồng. Cán bộ phụ trách Chi hội phụ nữ tiểu khu Bó Bun nhận 91 triệu đồng của cả riêng mình và quỹ của chi hội. Và một người được xem là môi giới nhận 50 triệu đồng. Tổng số tiền được nhận từ mảnh đất này khi sự việc bị lỡ ra của các cán bộ Tiểu khu Bó Bun là 160 triệu đồng.

Theo ông Bùi Văn Quý, Tiểu khu trưởng Bó Bun thông tin cho báo chí, “Vấn đề này diễn ra vào thời điểm tôi chưa làm tiểu khu trưởng. Tuy nhiên, theo báo cáo lại thì là có sự việc như vậy. Mấy ngày hôm nay chúng tôi cũng đã làm việc với công an, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộc Châu về vấn đề này…”.

Cũng theo ông Quý thì đất này là đất của huyện giao cho Tiểu khu Bó Bun quản lý và sau đó giao cho Chi hội phụ nữ thầu lại để tăng gia sản xuất, lấy quỹ phục vụ cho việc công việc chi hội phụ nữ. “Đất này tôi biết là đất quản lý của Tiểu khu giao cho chi hội phụ nữ sản xuất nhưng không hiểu sao sau đó đất này được bán đi và làm được sổ đỏ để xây dựng lên nhà kiên cố. Hiện chúng tôi đã làm việc với Viện kiểm sát huyện để làm rõ và lấy lại đất cho tiểu khu…,” ông Quý cho hay.

Liên quan đến vấn đề này hiện phía công an huyện Mộc Châu, Viện kiểm sát nhân dân huyện đang tiến hành điều tra, làm rõ đồng thời xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bài 2: Cơ quan nào tiếp tay cho làm sổ đỏ khi nguồn gốc đất là đất công

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu, Sơn La: Gần 4000m2 đất công bị bán lấy tiền chia nhau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.