Thứ bảy, 20/04/2024 02:03 (GMT+7)

Mộc Châu, Sơn La: Dự án của Công ty Trí Đức chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản

Xuân Nguyễn -  Thứ ba, 14/06/2022 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu của Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng.

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La vừa có thông tin về tình hình triển khai 12 dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, các dự án đầu tư xây dựng nhà ở có các loại hình sản phẩm bất động sản trên địa bàn tỉnh Sơn La phổ biến ở 3 hình thức: Nhà ở hình thành trong tương lai; Đất ở (chuyển nhượng quyền sử dụng đất); Đất và nhà ở/công trình gắn liền với đất.

Đến cuối tháng 5/2022, tỉnh Sơn La có 4/12 dự án đủ điều kiện huy động vốn theo hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trong đó, 1 dự án Khu dân cư lô số 3A dọc suối Nậm La, thành phố Sơn La đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư..; chưa đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

tm-img-alt
Không chỉ chưa đủ điều kiện mà dự án của Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư lợi dung triển khai dự án để khai thác tài nguyên, bán trái phép. 

Hiện tại, 7/12 dự án còn lại chưa đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư; chưa đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trong số 7 dự án chưa đủ điều kiện thì tại huyện Mộc Châu có dự án Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu (tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu) do Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư đến nay cũng chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản. 

tm-img-alt
Ngoài dự án của Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản thì tỉnh Sơn La cũng đang có nhiều dự án chưa đủ điều kiện (Ảnh minh họa). 

Đối với dự án này thì mới đây PV Môi trường và Đô thị Việt Nam mới đây cũng đã có bài viết phản ánh tình trạng lợi dụng triển khai dự án để khai thác tài nguyên, tiêu thụ ra ngoài trái phép.

Để tránh những rủi ro trong giao dịch và đảm bảo minh bạch thị trường bất động sản, Sở Xây dựng, Sở TN&MT đã đăng tải thông tin các dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản trên Website các Sở để các tổ chức và cá nhân tìm hiểu, tham khảo.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tỉnh Sơn La cũng đã đề nghị UBND các huyện, thành phố đăng tải thông tin các dự án trên Cổng thông tin điện tử các huyện, thành phố để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nắm bắt. Thông tin để các tổ chức, người dân được biết và chỉ mua nhà ở hình thành trong tương lai tại các dự án sau khi có thông báo của Sở Xây dựng; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án sau khi có thông báo của Sở TN&MT xác nhận đủ điều kiện theo quy định;

Khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở tại các dự án trước khi thực hiện giao dịch, đặt cọc cần tham khảo đầy đủ các quy định của pháp luật dân sự, đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra (Bộ luật Dân sự 2015, Luật Đất đai 2013, Luật Nhà ở 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành thì không có điều khoản nào bắt buộc các bên phải đặt cọc).

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu, Sơn La: Dự án của Công ty Trí Đức chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...