Thứ sáu, 29/03/2024 07:25 (GMT+7)

Mộc Châu, Sơn La: Tình trạng di chuyển tài nguyên từ dự án ra ngoài tiêu thụ vẫn tái diễn

Xuân Nguyễn -  Thứ bảy, 18/06/2022 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù tình trạng lợi dụng triển khai dự án Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu để khai thác tài nguyên, tiêu thụ ra ngoài đã được phản ánh. Tuy nhiên, không biết cơ quan chức năng huyện Mộc Châu ở đâu vẫn để tình trạng này tái diễn.

Như trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh trong bài viết “Mộc Châu, Sơn La: Lợi dụng san gạt dự án khai thác tài nguyên bán trái phép? ’’. Cụ thể, trong những ngày đầu tháng 6  PV đã thực tế tại Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức (Địa chỉ: Số nhà 21, đường Nguyễn Hoài Xuân, tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) làm chủ đầu tư.

tm-img-alt
Đoàn xe mang tên Mạnh Tuân vẫn tiếp tục đưa tài nguyên trong dự án ra để bán cho các hộ dân. 

Tại thời điểm thực tế PV nắm được phía trong dự án đang tiến hành san gạt mặt bằng. Tuy nhiên, sau khi san gạt xong đã cho máy múc đất, đá lên xe tải vận chuyển ra các địa điểm khác nhau tại Bản Mòn thuộc Thị trấn Mộc Châu và một số địa điểm khác trên địa phận Thị trấn Mộc Châu để tiêu thụ.

Tuy nhiên, đến ngày 18/6 PV tiếp tục thực tế lại để nắm bắt tình hình này thì hiện trạng san gạt, vận chuyển ra ngoài tiêu thụ vẫn ngang nhiên hoạt động. Trong ngày 18/6 PV ghi nhận đoàn xe mang tên Mạnh Tuân và 1 số xe Chiến Thắng đã lấy đất, đá từ trong dự án Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu ra ngoài tiêu thụ.

tm-img-alt
Không chỉ mang tài nguyên đi tiêu thụ mà tình trạng xe chở đất, đá rơi vãi hết ra cả đường đang gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông. 

Cụ thể hơn, trong cả ngày 18/6 PV mục sở thị ở đây thì những đoàn xe này vận chuyển đất, đá từ trong dự án rồi di chuyển đến khu vực xã Đông Sang, trước cổng Rừng Thông và một số hộ dân lân cận ở đây để tiêu thụ.

Để nắm rõ hơn PV đã gọi điện cho bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu thì được biết, sau khi PV phản ánh ở bài viết “Mộc Châu, Sơn La: Lợi dụng san gạt dự án khai thác tài nguyên bán trái phép? ’’ phía thị trấn đã mời chủ dự án lên để làm việc, tuy nhiên đến nay đơn vị này vẫn chưa lên để làm việc. Bà Thủy còn cho biết thêm “sau khi bài viết của PV phản ánh đã có đoàn công an môi trường tỉnh Sơn La đã xuống kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư...”.

tm-img-alt
Không chỉ có một điểm đỗ mà đoàn xe này đã di chuyển ra nhiều hộ dân khác nhau để tiêu thụ. 

Tiếp tục PV liên hệ với bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo bà Hoa cho hay: “ Về vấn đề này Bí thư huyện cũng đang rất bức xúc và có mấy cuộc họp đã chỉ đạo rất rát sao để kiểm tra, xử lý, để chị cho anh em kiểm tra và thông tin lại”.

Cũng theo bà Hoa cho biết thêm “Việc này vào giữa tuần vừa rồi huyện cũng đã thành lập đoàn kiểm tra. Cái này chị phải cho kiểm tra lại thì mới biết khẳng định chính xác họ thực hiện dự án đúng hay sai...”.

Như vậy, việc dự án đang triển khai mà những đơn vị thực hiện đưa tài nguyên ra ngoài bán cho người dân tại các địa điểm khác nhau mà đến nay UBND huyện vẫn đang xác định để nắm được sai hay không.

tm-img-alt
Ngang nhiên chở tài nguyên đi tiêu thụ mà không thấy lực lượng chức năng nào xử lý. 

Theo thực tế của PV thì dự án này đến nay việc đỗ thải chưa có điểm nào cụ thể. Tài nguyên trong dự án đang được 1 đơn vị là Công ty TNHH TM Mạnh Tuân vận chuyển ra ngoài để bán cho các hộ dân.

Cũng trong sáng nay PV thực tế việc vận chuyển này đang rơi vãi ra ngoài đường rất nhiều, gây ô nhiểm môi trường. Từng đoàn xe không che chắn gì ngang nhiên chạy ngoài đường trên địa bàn huyện Mộc Châu để đi bán cho các hộ dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu, Sơn La: Tình trạng di chuyển tài nguyên từ dự án ra ngoài tiêu thụ vẫn tái diễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.