Thứ năm, 18/04/2024 21:15 (GMT+7)

Mộc Châu- Sơn La: Tổ chức ngày hội hái quả mận hậu

Khánh Hà -  Thứ hai, 29/05/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/5/2023, tại thung lũng Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu.

tm-img-alt
Tiết mục văn nghệ tại ngày hội.

Năm 2023, Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu được tổ chức với thông điệp “Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường”; đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu. Đến với ngày hội hái quả du khách không chỉ được hòa mình vào không khí náo nhiệt trong phần thi hái quả mà còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, tham gia chơi các trò chơi dân gian, các môn thể thao của đồng bào các dân tộc Tây Bắc ...

Tham gia thi hái quả các đội thi thực hiện hái quả với yêu cầu hái bằng tay, không được rung cây, bẻ cành, đập quả hoặc các thao tác gây ảnh hưởng cho cây mận. Phần thi ăn quả từ chính những trái mận mà đội thi vừa hái được, mỗi đội thi sẽ chọn 2 đại diện tham gia ăn mận, với quy định như phải thể hiện sự hấp dẫn khi ăn trái mận, không để lại phần thịt quá nhiều trên hạt...

tm-img-alt
Ban tổ chức tôn vinh các hộ gia đình tiêu biểu.

Tại ngày hội hái quả mận hậu năm 2023, Ban tổ chức đã tôn vinh 9 hộ gia đình nông dân tiêu biểu, những người đã tạo dựng nên thương hiệu mận hậu Mộc Châu. Ngày hội là niềm phấn khởi và tự hào cho người trồng mận, khẳng định vị trí, vai trò và giá trị của cây mận hậu Mộc Châu. Đồng thời, góp phần tuyên truyền quảng bá về mảnh đất và con người Mộc Châu, về tiềm năng, thế mạnh của huyện để thu hút đầu tư, hợp tác và phát triển.

Được biết, ngày hội hái quả mận hậu huyện Mộc Châu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, đến nay, đã trở thành sự kiện du lịch, văn hóa thường niên của huyện Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Qua mỗi dịp tổ chức ngày hội, thương hiệu mận hậu Mộc Châu ngày càng được đông đảo người dân và du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn.

Đây cũng là dịp vinh danh những người nông dân với cây mận; tạo được niềm tin, sự phấn khởi, tự hào của người dân trồng mận, góp phần quan trọng trong việc tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu- Sơn La: Tổ chức ngày hội hái quả mận hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.