Thứ bảy, 20/04/2024 06:20 (GMT+7)

Mỗi khách hàng từ chối sử dụng túi nylon đã góp 1.000 đồng tới tổ chức bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 07/02/2023 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình này bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 10/2022, đến nay đã gửi được hơn 1 triệu đồng cho hoạt động bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Muốn hạn chế việc dùng túi nilon, nên bắt đầu từ các bà nội trợ. Ảnh minh họa

Đây là ý tưởng của chị Nguyễn Thanh Lâm Thi, chủ một doanh nghiệp chuyên về rau thủy canh tại thành phố Hồ Chí Minh

Chị Lâm Thi cho biết: Cửa hàng chị thực hiện chương trình dựa trên sự tự nguyện của khách hàng, nên không có ai phàn nàn mà còn nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tôi mong nhiều doanh nghiệp khác sẽ thực hiện chương trình tương tự và có thêm nhiều người hạn chế sử dụng túi nylon khi họ biết rằng đóng góp của mình có ý nghĩa.

Nông trại của chị Thi trồng rau thủy canh, quy cách đóng gói là dùng màng nylon bọc thực phẩm để quấn gọn phần rễ, chia rau thành từng phần khoảng 0,5kg và dùng thêm 1 túi nylon để chứa phần rau đó. Với mỗi phần rau có trọng lượng 0,5kg trung bình sẽ tốn 3-4 màng nylon bọc thực phẩm.

Cá nhân chị không muốn sử dụng bao bì nylon nhưng hiện chưa có biện pháp nào thay thế quy cách đóng gói nói trên mà vẫn đảm bảo được sự tiện lợi của sản phẩm. Nhiều người gợi ý, sao chị không sử dụng túi phân hủy sinh học? Chị Lâm Thi cho biết, túi phân hủy sinh học có chứa nhựa thì cũng không khác mấy túi nhựa 100%, còn túi phân hủy hữu cơ thì lại quá mỏng, chưa kể giá thành cao.

Chương trình này bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 10/2022, đến nay đã gửi được hơn 1 triệu đồng cho hoạt động bảo vệ môi trường. Tức là hơn 1.000 túi nylon đã không được sử dụng.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỗi khách hàng từ chối sử dụng túi nylon đã góp 1.000 đồng tới tổ chức bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...