Thứ năm, 28/03/2024 21:07 (GMT+7)

Mỗi năm thế giới có 1,8 triệu ca tử vong do ô nhiễm không khí ở các thành phố

MTĐT -  Thứ năm, 06/01/2022 18:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu được The Lancet Planetary Health công bố ngày 5/1/2022 đã ước tính, việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí đã gây ra 1,8 triệu ca tử vong ở các thành phố trên toàn thế giới.

Ngày 5-1-2022, một nghiên cứu được The Lancet Planetary Health công bố , ước tính, việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí đã gây ra 1,8 triệu ca tử vong ở các thành phố trên toàn thế giới.

o-nhiem.jpg

Ngoài ra, gần 2 triệu trường hợp mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em trên toàn cầu có liên quan đến việc tiếp xúc với ô nhiễm nitơ dioxit từ khí thải xe cơ giới hàng năm, với 2/3 trường hợp xảy ra ở các khu vực thành thị.

Theo các nhà nghiên cứu , trẻ em và người già phải chịu gánh nặng của các biến chứng sức khỏe liên quan đến việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí.

Veronica Southerland, tác giả của nghiên cứu cho biết: “Việc tránh gánh nặng sức khỏe cộng đồng do ô nhiễm không khí gây ra sẽ đòi hỏi các chiến lược không chỉ giảm lượng khí thải mà còn cải thiện sức khỏe cộng đồng tổng thể để giảm tính dễ bị tổn thương”.

“Phần lớn dân số thành thị trên thế giới vẫn sống trong những khu vực có mức độ ô nhiễm không khí không tốt cho sức khỏe”.

Toàn thế giới, tiếp xúc với bụi mịn trong không khí gây ra 4 triệu ca tử vong sớm hàng năm, theo một phân tích được công bố vào tháng 11.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, khoảng 55% dân số thế giới sống ở các thành phố và 86%, tương đương 2,5 tỷ người trong số họ tiếp xúc với mức độ không lành mạnh của các hạt vật chất cực nhỏ trong không khí, hoặc PM2.5./.

Hạ Vân

Bạn đang đọc bài viết Mỗi năm thế giới có 1,8 triệu ca tử vong do ô nhiễm không khí ở các thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.