Thứ sáu, 29/03/2024 00:43 (GMT+7)

Mỗi ngày một vài ly nước này sẽ chống được vấn đề nhiều người ám ảnh

MTĐT -  Thứ năm, 23/04/2020 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu mới từ Nhật Bản cho thấy chất đặc biệt trong trà xanh có tác động mạnh mẽ tới một loại vi khuẩn đường ruột, từ đó đẩy lùi được chứng dị ứng thực phẩm đang ám ảnh nhiều người.

Nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Tasuku Ogita từ Viện Khoa học y sinh, thuộc Đại học Shinshu (Nhật Bản). Họ đã xem xét mối liên hệ giữa thói quen uống trà xanh và sự phong phú của vi khuẩn đường ruột Flavonifractor plauti (FP). FP vốn xuất hiện như một phần trong quá trình chuyển hóa catechin, một chất chống oxy hóa phổ biến trong một số thực phẩm, trong đó nổi tiếng nhất là trà xanh, thứ mà catechin chiếm tới 30-42% trọng lượng khô.

Trà xanh là thứ đồ uống phổ biến và có nhiều lợi ích sức khỏe - Ảnh minh họa từ Internet

Các tác giả phát hiện ra rằng sự hiện diện đông đảo, khỏe mạnh của FP đã giúp ức chế miễn dịch đối với dị ứng thực phẩm. Dị ứng được tạo nên bởi phản ứng miễn dịch quá mức của cơ thể đối với một dị ứng nguyên nào đó. Trong đó, dị ứng thực phẩm là một trong những loại dị ứng nguy hiểm, có thể gây chết người trong một số trường hợp.

Năm 2016, một ca bệnh gây sốc từng được y văn thế giới ghi nhận: cô gái 20 tuổi người Canada bị dị ứng đậu phộng, dù không ăn nhưng đã tử vong chỉ vì hôn người bạn trai có ăn đậu phộng trước đó.

Trở lại với FP, nhóm nghiên cứu ghi nhận sự đông đảo của chúng liên quan đến thói quen uống trà xanh của người đó. Ngoài việc giúp ức chế phản ứng dị ứng, FP đông đảo còn có thể đem đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Nó là vi khuẩn thuộc họ Clostridia. Nhiều chủng Clostridia qua nghiên cứu đã hứa hẹn là phương thuốc sinh học giúp giảm huyết áp và điều chỉnh cân nặng.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ vẫn đang xem xét các tác động có lợi khác của FP lên cơ thể, cũng như tìm kiếm các thực phẩm khác ngoài trà xanh có thể giúp nuôi dưỡng loại vi khuẩn có lợi này./.

Theo Khoa học và Phát triển

Bạn đang đọc bài viết Mỗi ngày một vài ly nước này sẽ chống được vấn đề nhiều người ám ảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.