Thứ năm, 28/03/2024 19:06 (GMT+7)

Môi trường và Đô thị Việt Nam tham quan thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 02/08/2018 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau lễ tôn vinh “ Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch Đẹp” lần thứ nhất tại tỉnh Quảng Nam, CB, CNV, BTV, PV đã cùng tham quan, dã ngoại tại di tích thánh địa Mỹ Sơn.

Theo đó, ngày 1/8, đoàn đã đến tham quan di tích lịch sử thánh địa Mỹ Sơn, đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn, ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết của Tòa soạn và văn phòng đại diện các khu vực, đồng thời cũng là dịp để Văn phòng đại diện Miền trung tại Đà Nẵng giới thiệu một địa điểm nổi tiếng đặc biệt quan trọng của tỉnh Quảng Nam với lãnh đạo Tòa soạn, Ban điện tử và các văn phòng đại diện các vùng miền trong nước.

Tập thể Cán bộ, phóng viên Tòa soạn, Ban điện tử và các văn phòng đại diện khu vực chụp ảnh lưu niệm tại thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam).

Theo tìm hiểu, thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và gần thành cổ Trà Kiệu, bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Đây từng là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm Pa cũng như là lăng mộ của các vị vua Chăm Pa hay hoàng thân, quốc thích.

Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam. Thông thường người ta hay so sánh Thánh địa này với các tổ hợp đền đài chính khác ở Đông Nam Á như Borobudur (Java, Indonesia), Pagan (Myanma), Angkor Wat (Campuchia) và Ayutthaya (Thái Lan).

--

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam rất phấn khích trước vẻ đẹp kì diệu và độc đáo của thánh dịa Mỹ Sơn.

Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó tổng biên tập và các nữ cán bộ, nhân viên Tòa soạn tham quan tại thánh địa Mỹ Sơn.

Từ năm 1999, Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới tân thời và hiện đại tại phiên họp thứ 23 của Ủy ban di sản thế giới theo tiêu chuẩn C (II) như là một ví dụ điển hình về trao đổi văn hoá và theo tiêu chuẩn C (III) như là bằng chứng duy nhất của nền văn minh châu Á đã biến mất.

Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.

--

Tập thể Cán bộ, phóng viên Tòa soạn, Ban điện tử và các văn phòng đại diện khu vực chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở VPĐD khu vực Miền trung tại Đà Nẵng.

Kết thúc chuyến tham quan, đoàn đã đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở văn phòng đại diện khu vực Miền trung tại Đà Nẵng.

Chuyến tham quan đã để lại nhiều dấu ấn, cảm xúc trong mỗi thành viên của đoàn, đồng thời nâng cao tinh thần làm việc cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của Tòa soạn và các VPĐD khu vực trong chặng đường mới.

Bạn đang đọc bài viết Môi trường và Đô thị Việt Nam tham quan thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.