Thứ năm, 28/03/2024 19:57 (GMT+7)

10 ngày sau mưa lũ, dân Nam Phương Tiến vẫn phải 'trụ' với ngập lụt

Mạnh Hoàng - Mai Hương -  Thứ hai, 30/07/2018 22:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 10 ngày sau mưa lũ người dân xã Nam Phương Tiến và Tân Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) đang sống trong cảnh ngập sâu.

Người dân vẫn đang từng ngày cố "bám trụ" với nơi ở của mình mặc dù bao quanh là đều là nước. Trong thời khắc khó khăn này hàng cứu trợ tiếp luơng thực và nước uống cũng đến với người dân.

Nước uống được xếp sẵn đợi người dân và các chiến sĩ cứu hộ đưa vào từng gia đình đang bị cô lập giữa vùng nước ngập

Các chiến sĩ sẵn sàng cứu hộ tiếp tế lương thực, nước uống cho nhân dân vùng lũ

Ngập sâu không lối thoát, nếu muốn qua lại nơi đây một là chấp nhận những bước đi ngập ngang người hoặc chỉ có thể dùng thuyền bè để di chuyển.

Người dân bắt đầu nhận những thùng hàng lương thực đầu tiên về nhà. Tiếp tục bám trụ với ngôi nhà của mình trong nước lũ.

Cứu sống những gì còn sót lại, người dân nơi đây chấp nhận lội nước kéo vật nuôi.

Cách duy chuyển nhanh nhất là dùng thuyền bè. Bác Nguyễn Văn Ba - người dân xã Nam Phương Tiến cho biết: “Nước năm nay lên chậm hơn nên đã có chuẩn bị và đề phòng. Những người còn ở lại nơi đây đều chuẩn bị phương tiện duy chuyển và tinh thần trước nên không dễ gây trở ngại cho bà con”

UBND xã Nam Phương Tiến cũng ngập sâu, rác thải ngày hôm qua đã được thu dọn gần như sạch sẽ chỉ còn lại màu nước xanh.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tiếp vẫn sẽ xuất hiện những cơn mưa lớn, mực nước sông vẫn sẽ dâng. Người dân nơi đây tiếp tục ở lại chống chọi với mưa lũ.

Những ngày gian khổ vẫn còn trước mắt, mọi con đường đều đang ngập trong biển nước mong chính quyền, các cơ quan chức năng tiếp tục bên cạnh hỗ trợ người nơi đây. Giúp đỡ nhân dân vượt qua thiên tai lũ lụt nghiêm trọng này.

Bạn đang đọc bài viết 10 ngày sau mưa lũ, dân Nam Phương Tiến vẫn phải 'trụ' với ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.