Thứ sáu, 19/04/2024 18:57 (GMT+7)

An Giang: Có 39 điểm, cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần xử lý

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các địa phương có trách nhiệm chủ trì phối hợp các ngành chức năng và đơn vị liên quan thực hiện việc xử lý các khu, điểm ô nhiễm môi trường, cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn quản lý.

UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt danh mục và cập nhật khu, điểm ô nhiễm môi trường, cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần được xử lý trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, toàn tỉnh có 24 khu, điểm và 15 cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Trong đó, TP. Long Xuyên có 15 khu, điểm ô nhiễm nước, không khí; TP. Châu Đốc có 4 khu, điểm ô nhiễm nước, không khí hoặc ô nhiễm do nước thải sinh hoạt; TX. Tân Châu có 1 cơ sở giết mổ gây ô nhiễm nước thải, rác thải; huyện Châu Thành có 14 lò gạch đất sét nung ô nhiễm không khí; búng Bình Thiên lớn (huyện An Phú) bị ô nhiễm nước; kênh Tri Tôn (chợ cá - Tri Tôn), rạch Thơm Rơm (Phú Tân), kênh Chánh Hưng, rạch Thạch Mỹ (Châu Phú) bị ô nhiễm nước, không khí.

Ảnh minh họa.

UBND huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chủ trì phối hợp các ngành chức năng và đơn vị có liên quan thực hiện việc xử lý các khu, điểm ô nhiễm môi trường, cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn quản lý.

Đối với cơ sở công ích, phải xây dựng kế hoạch khắc phục trong năm 2020 và hàng năm theo lộ trình ưu tiên xử lý đối với các khu, điểm ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, tiến hành giám sát, thanh, kiểm tra, xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và buộc khắc phục ô nhiễm môi trường theo quy định.

PV T/H

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Có 39 điểm, cơ sở gây ô nhiễm môi trường cần xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...