Thứ tư, 24/04/2024 23:21 (GMT+7)

Công ty Đô thị Vĩnh Yên được ưu ái đổ rác giữa lòng thành phố?

Phương Hằng -  Thứ năm, 04/07/2019 22:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Núi rác" xuất hiện giữa trung tâm quận Cầu Giấy chỉ là phương án xử lý khẩn cấp và tạm thời để giải quyết tình trạng ùn ứ rác trước mắt trong các khu dân cư.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: “Xuất hiện bãi rác 'lạ' giữa trung tâm hành chính quận Cầu Giấy” và “Núi rác 'khủng' giữa lòng Hà Nội: Do thành phố chỉ đạo đổ”.  

 Nội dung thông tin phản ánh tình trạng tại lô đất trống đối diện Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương xuất hiện "núi rác" bốc mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu dân cư xung quanh, người đi đường và làm mất mỹ quan đô thị. Điều đáng nói, “núi rác” này nằm trong khu đất dự án  tại giữa trung tâm hành chính quận Cầu Giấy.

Ghi nhận tại khu vực xung quanh bãi rác trên, PV được người dân cho biết, khu tập kết rác thải này trước đây đã bị cấm nhưng gần đây các xe rác bắt đầu hoạt động trở lại. Hàng ngày xe rác của Công ty CP Môi Trường & Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên vẫn chở rác ra vào khu đất này đổ.

  Bãi rác nằm trong khu đất dự án trên đường Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Để tìm hiểu rõ hơn về bãi rác cũng như những xe rác xuất hiện gần đây tại khu đất trên đường Phạm Văn Bạch, PV Môi trường và Đô Thị đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Trịnh Thị Dung -  Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy. Bà Dung cho biết: "Do trên bãi Nam Sơn đang đình công không đổ rác được nên UBND quận Cầu Giấy đã có một vài điểm để tập kết rác tạm thời, tránh ùn ứ. Khi bãi rác Nam Sơn được lưu thông, UBND quận sẽ có những phương án để di chuyển khẩn cấp lượng rác tồn đọng ở đó.  Đây là rác sinh hoạt, gom của người dân và được tập kết tạm thời để tránh tình trạng ô nhiễm".

Khi nói về đơn vị vận chuyển rác ra khu đất trống đó trong những ngày qua, bà Dung chia sẻ thêm: "Đơn vị tập kết rác tại đây là Công ty CP Môi trường & Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên - công ty chuyên xử lý, thu gom rác thải trên địa bàn quận Cầu Giấy”.

Với tình hình thời tiết lúc nắng, lúc mưa đã khiến “núi rác” bốc mùi hôi thối và rỉ nước ra môi trường xung quanh, qua quan sát của PV, rác thải tập kết ở đây chủ yếu rác thải sinh hoạt chưa qua xử lý. Khi nắng nóng thì mùi hôi thối bốc lên khó chịu, còn trời mưa thì rác bị trôi khắp nơi. Nhiều đoạn, nước rỉ rác tràn ra đọng lại thành từng vũng đen ngòm khiến nhiều người e ngại mỗi khi đi qua.

 Các xe rác của Công ty CP Môi trường & DV Đô thị Vĩnh Yên tập kết tại bãi đất dự án.

Lý giải về việc điểm tập kết rác chưa được di chuyển và xử lý đúng quy trình, bà Dung cho biết: “Đây chỉ là phương án xử lý khẩn cấp và tạm thời để giải quyết tình trạng ùn ứ rác trước mắt trong các khu dân cư”.

Đề cập tới phương án giải quyết trong thời gian tới, bà Dung nói: “Hiện tại, chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp như phủ bạt để giảm mùi, trước khi bãi rác Nam Sơn được thông suốt. Chúng tôi sẽ giải phóng lượng rác tại khu vực này sớm nhất có thể. Mong người dân thông cảm cho chính quyền".

Vậy Công ty CP Môi Trường & Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên với câu trả lời báo chí: “Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo công ty tạm thời tập kết rác ở đây” và UBND quận Cầu Giấy lại khẳng định đó là phương án tạm thời của quận, vậy đâu là câu trả lời phù hợp về “núi rác” tồn tại giữa trung tâm quận Cầu Giấy. Trong khi đó, cũng lâm vào tình trạng tắc đường vào Nam Sơn nhưng các công ty khác chấp nhận thay đổi lộ trình để vận chuyển rác thải tập kết tại các điểm bãi theo chỉ thị của lãnh đạo TP.Hà Nội, chỉ công ty CP Môi trường & Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên lại được đặc cách ngoại lệ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Đô thị Vĩnh Yên được ưu ái đổ rác giữa lòng thành phố?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.