Thứ bảy, 20/04/2024 09:46 (GMT+7)

Bãi rác Nam Sơn: Người dân chịu đói thay phiên nhau chặn xe rác

T.Linh-N.Hằng-M.Hoàng -  Thứ hai, 01/07/2019 21:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 16h chiều ngày 1/7, hàng trăm người dân xã Nam Sơn gồm các thôn Liên Xuân, Xuân Bảng, Xuân Thịnh, Đông Hạ đã ra đường cái cổng vàng của bãi rác nam sơn chặn xe rác.

Nguyên nhân khiến người dân chặn xe rác được đưa ra là do các cơ quan chức năng nói về việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cho dân nhưng chậm tiến độ, giải quyết đền bù không thỏa đáng về đất di dời khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Người dân xã Nam Đồng chặn xe rác tại cổng vàng đường vào bãi rác Nam Sơn.

Chị Hoàng Thị Hằng, thôn Liên Xuân, xã Nam sơn cho biết: "Chúng tôi đã chờ đợi để các cấp ban ngành giải quyết cho người dân nhưng đến nay vẫn không giải quyết. Chúng tôi chặn ở đây từ lúc 16h chiều, mọi người thay phiên nhau đứng giữ, nhiều người đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được ăn cơm".

Hàng chục người ra đường cái lối vào bãi rác Nam Sơn từ rất sớm, có người còn chưa được ăn cơm.

Được biết, người dân đưa đơn nhiều lần nhưng chính quyền xã không giải quyết, điều này gây ra sự bức xúc. 

Một số người dân cho biết, người dân chặn từ chiều thì có khoảng tầm 4-5 xe đã phải quay đầu xe đi về.

Theo ghi nhận của PV, trước cổng đường vào cổng của bãi xe nam sơn có hơn trăm người dân tập trung đứng để chặn các xe rác đi vào. 

Ở một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV, do bị người dân phản đối bằng cách chặn xe, các xe rác tại Hà Nội đã chuyển hướng chạy về bãi rác tại thị xã Sơn Tây để đổ. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Nam Sơn: Người dân chịu đói thay phiên nhau chặn xe rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam