Thứ ba, 23/04/2024 19:43 (GMT+7)

Bảo tồn cá bản địa, cá quý hiếm trên sông Vàm Nao

MTĐT -  Thứ sáu, 01/03/2013 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/2 tại ngã ba sông Vàm Nao, ấp Vàm Nao, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, Trung tâm giống thủy sản An Giang phối hợp với Chi cục Thủy sản và Hiệp hội thủy sản tỉnh An Giang cùng lãnh đạo, nhân dân các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ thả 11,57 tấn và 276.000 con cá thịt, cá giống các loại từ sự đóng góp chung tay của cộng đồng nhằm bảo tồn cá bản địa, cá quý hiếm cho sông Vàm Nao.

Cá thả ra sông lần này gồm cá tra, rô phi, cá chép, mè vinh, cá lóc..., đặc biệt có hai loài cá quí hiếm là cá hô và cá chày. Số cá này có tổng trị giá 563 triệu đồng do 46 tổ chức và 115 cá nhân của tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Vĩnh Long, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ đóng góp. Trước khi thả ra sông, Trung tâm giống thủy sản An Giang đã bố trí cán bộ kỹ thuật thường xuyên giám sát theo dõi nguồn gốc, tình trạng sức khỏe của cá để đảm bảo cá thả về thiên nhiên đều khỏe mạnh, không có dấu hiệu nhiễm bệnh. Trung tâm đã mở 4 đợt tuyên truyền, phổ biến 1.000 tài liệu, tranh ảnh, tờ rơi, poster tuyên truyền liên quan đến những loài thủy sản có giá trị kinh tế cao, quý hiếm cần được bảo vệ, bảo tồn, tái tạo để nâng cao nhận thức cho người dân trong việc khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường.

Ngã ba sông Vàm Nao là 1 trong 3 khu vực tập trung nguồn thủy sản lớn với nhiều loài cá quí hiếm như cá bông lao, cá hô...Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Giám đốc Trung tâm giống thủy sản An Giang cho biết: Đây là năm thứ hai An Giang thực hiện việc thả cá ra sông và được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng. Đây là chủ trương lớn của tỉnh nhằm bổ sung nguồn lợi thủy sản vào môi trường tự nhiên và góp phần đa dạng hóa thành phần giống thủy sản đang dần bị khai thác cạn kiệt. Từ nay đến cuối năm 2013, An Giang sẽ tiếp tục 2 đợt thả cá bổ sung vào các thủy vực tự nhiên tại ngã ba sông Hậu (thị xã Châu Đốc), đoạn đầu kênh 5 xã, thuộc sông Tiền (thị xã Tân Châu).

 (TTXVN)
Bạn đang đọc bài viết Bảo tồn cá bản địa, cá quý hiếm trên sông Vàm Nao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới